"Thời gian làm ở bưu điện Đà Nẵng giúp bản thân có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với tem thư.

"Cứ biết ở đâu có phát hành tem Bác Hồ, là trao đổi thông qua bạn bè, người thân, các trang web về tem bưu chính để tìm mua" - chị Đào chia sẻ.

Các ấn phẩm liên quan đến bộ sưu tập của chị như: tem, bì ngày phát hành đầu tiên (FDC), bì thực gửi có dán tem Bác Hồ, bưu thiếp và phát thảo của tem Bác Hồ…

Có những tem Bác Hồ ở ngoài nước phát hành, trong số đó có tem được bạn bè gửi tặng, có tem chị Đào đặt mua... Tất cả được chị cất giữ cẩn thận, chạm tay vào tem chị đều nhớ về thời gian phát hành, xuất xứ và ý nghĩa của nó.

Tự hào lắm...

“Hầu như Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem nào tôi cũng mua để sưu tập và để dán lên những bưu thiếp gửi đi khắp mọi nơi. Không chỉ trong nước, ở các nước như Nga, Cu Ba, Đức, Lào, Thái Lan…. còn phát hành tem về Bác.

Thấy những con tem về Bác các nước phát hành mình tự hào lắm, đó không chỉ là hình ảnh mà là sự tôn vinh của nhân loại dành cho Bác. Bác đã ra đi nhưng để lại niềm tự hào rất lớn cho dân tộc. Tôi kính yêu, học tập ở Bác những điều giản dị, mộc mạc nhất..”, chị Đào nói.

Thấy chị mê tem về Bác Hồ và được sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp, năm 2010, chị Đào làm bộ sưu tầm tem với chủ đề “Bác Hồ với dân tộc Việt Nam” tham dự triển lãm Tem Bưu chính kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác tại Nghệ An. Bộ sưu tập gồm 5 khung, với 80 trang gồm hơn 400 vật phẩm: con tem, bì thực gửi và bưu thiếp.

{keywords}
Bộ tem về Bác Hồ được chị Đào sưu tập 20 năm qua được lưu giữ cẩn thận

Nội dung bộ sưu tập tem được chia làm 4 phần với tên gọi “Non sông đất nước đã sinh ra Hồ Chủ tịch” được chị kể về nơi Bác sinh ra, Bác ra đi tìm đường cứu nước, thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, phong trào Xô Viết - Nghệ tĩnh, Bác Hồ trở về sau nhiều năm xa cách.

Phần thứ hai là “Bác Hồ làm rạng danh non sông” với những con tem về cuộc Cách mạng tháng Tám, hình ảnh Bác Hồ đọc Bản tuyên ngôn độc lập, Bác Hồ và Đảng cộng sản lãnh đạo nhân dân đánh thắng Pháp, Mỹ.

Phần thứ 3 là “Bác Hồ với dân tộc Việt Nam” và phần cuối cùng là “Dân tộc ta biết ơn người”. Tất cả được kể lại bằng những con tem mà chị Đào đã dành nhiều tâm huyết và tình cảm.

Chị chia sẻ, từ bộ sưu tập Tem “Bác Hồ với Dân tộc Việt Nam” đã nhiều lần bổ sung, chỉnh sửa, nâng cấp bộ sưu tập tem về Bác Hồ.

"Với tôi, mỗi con tem sưu tầm được là niềm kính yêu giành đến Bác" - chị nói.

{keywords}
Những con tem đầu tiên về Bác của ngành bưu điện được chị sưu tầm
{keywords}
Chạm tay vào tem chị Đào đều nhớ về thời gian phát hành, xuất xứ và ý nghĩa của nó
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ngoài tem trong nước, chị Đào còn dày công sưu tập các con tem nước ngoài phát hành
{keywords}
Con tem về Bác được Cu Ba và Thái Lan phát hành
{keywords}
Tem phát hành kỷ niệm 80 năm ngày sinh nhật Bác Hồ
{keywords}
Trên hình ảnh là tem Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập
{keywords}
Nhiều con tem còn nguyên bưu phẩm kèm theo
{keywords}
 
{keywords}
Mỗi con tem về Bác được chị Đào lưu giữ cẩn thận
{keywords}
Chị Đào chia sẻ, với chị mỗi con tem là niềm kính yêu giành đến Bác
Nguyên Phó Thủ tướng và kỷ niệm được Bác nhắc khẽ khi dự tiệc ở Liên Xô

Nguyên Phó Thủ tướng và kỷ niệm được Bác nhắc khẽ khi dự tiệc ở Liên Xô

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan kể lại chuyện được Bác Hồ nhắc nhở khi ăn các món ngon trong chuyến công tác Liên Xô năm 1960.

Hồ Giáp