Clip: Đoàn xe khách đưa 200 công dân Quảng Ngãi rời TP.HCM về quê

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Miền Đông cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên để đưa 400 bà con sinh sống và làm việc tại TP.HCM, những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về quê bằng xe khách.

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, để thực hiện kế hoạch, phía đơn vị đã phối hợp với ngành y tế để phun khử khuẩn khu vực hành khách đến chờ đón, đồng thời tổ chức test nhanh nCoV cho tất cả hành khách.

{keywords}
Bến xe Miền Đông phối hợp với các địa phương trên cả nước đưa công dân rời TP.HCM về quê vì ảnh hưởng dịch Covid-19

Những công dân Phú Yên được đón về địa phương lần này là người có hoàn cảnh khó khăn, đang tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Cụ thể là người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, người đang nuôi con nhỏ, người đi khám chữa bệnh; lao động tự do bị mất việc làm, không có chỗ ở; sinh viên, học sinh.

Người dân được đón về phải có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 và còn giá trị trong 36 giờ trước thời điểm khởi hành trở về Phú Yên.

Ngoài ra, người dân được UBND tỉnh Phú Yên đón về phải tự giác khai báo y tế, cam kết không phải là các trường hợp F1, F2 của các ca mắc Covid-19 và phải cung cấp các thông tin cá nhân cần thiết.

Địa điểm tiếp nhận người về tại Phú Yên là Nhà thi đấu Lê Trung Kiên và Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên, nằm tại TP.Tuy Hòa.

Trong đợt đầu, cơ quan chức năng huy động 20 xe, mỗi xe chở 20 người. Ngoài phương tiện để vận chuyển công dân bằng đường bộ, tỉnh Phú Yên tiếp tục tổ chức đưa công dân về bằng đường sắt và hàng không. Dự kiến tỉnh Phú Yên sẽ đón khoảng 4.000 người dân ở TP.HCM có nguyện vọng về quê.

{keywords}
Hình ảnh 200 công dân Quảng Ngãi rời TP.HCM về quê chiều 25/7
{keywords}
Tất cả hành khách đều được lấy mẫu test nhanh nCoV trước khi lên xe

Hôm qua, tại Bến xe Miền Đông, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai kế hoạch hỗ trợ đón 200 người dân đầu tiên rời TP.HCM về quê.

10 xe khách rời bến được 2 xe của lực lượng cảnh sát và y tế thuộc tỉnh Quảng Ngãi hộ tống, trong đó có 48 thành viên là các lực lượng công an, tình nguyện viên, lái xe, nhân viên y tế.

{keywords}
Người dân Hà Tĩnh lên tàu hỏa ở ga Sài Gòn để rời TP.HCM về quê chiều 24/7

Về đường sắt, dự kiến trong sáng ngày 28/7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn triển khai kế hoạch đón công dân từ TPHCM và các tỉnh lân cận về Quảng Trị bằng tàu hỏa.  Dự kiến thời gian xuất phát tại ga Sài Gòn là 13h30 phút cùng ngày. 

Đợt 1 này, tỉnh Quảng Trị sẽ đón khoảng 400 người lưu trú tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tàu sẽ dừng tại ga Đồng Hà, tại đây công dân từ TP.HCM về sẽ được tổ chức cách ly tập trung tại 3 khu vực ở các huyện Hải Lăng, Gio Linh và thị xã Quảng Trị.

Thời gian cách ly 14 ngày, chi phí cách ly tập trung do người đi cách ly chi trả (trừ trường hợp quá khó khăn, không tự chi trả được thì có đơn đề nghị xem xét hỗ trợ từ Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh).

Tuấn Kiệt

Ga Sài Gòn bắt đầu chạy tàu đưa người dân rời TP.HCM về quê

Ga Sài Gòn bắt đầu chạy tàu đưa người dân rời TP.HCM về quê

Khoảng 720 người dân tỉnh Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM được bố trí vé miễn phí lên tàu tại ga Sài Gòn để về quê.