- Đến trưa nay, toàn tỉnh Quảng Nam có mưa, nhiều nơi bị ngập hoàn toàn. 4 nhà máy thủy điện vẫn đồng loạt xả lũ. 

Khu vực ngập nặng nhất thuộc vùng hạ du hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn như Duy Xuyên, Hội An.

Sáng nay, lưu lượng nước xả qua tràn của thủy điện Sông Tranh 2 lên gần 2.900m3/s. Trước đó trong ngày 15/12, thủy điện này đã tăng lưu lượng xả khiến TP Hội An ngập nặng, người dân phải chạy lũ trong đêm.

{keywords}
Người dân đưa bò lên đoạn đường cao để tránh ngập

Đến trưa nay, lũ ở Hội An vẫn trên mức báo động 3 và đang tiếp tục lên. Các xã phường ở vùng trũng như Cẩm Kim, Cẩm Nam, Cẩm Phô, Cẩm Châu bị nhấn chìm trong lũ, có nơi ngập sâu trên 3m, bị cô lập hoàn toàn. Trong đó, xã Cẩm Kim bị ngập nặng nhất.

{keywords}
Người dân di chuyển khó khăn

Tại huyện Duy Xuyên, con đường liên huyện vào các xã Duy Thanh, Duy Vinh đã bị nước lũ chia cắt. Đặc biệt, xã ‘rốn lũ’ Duy Vinh đã bị cô lập từ hôm qua. Theo ghi nhận, tại đây người dân đang gặp nhiều khó khăn bởi thiếu nước sạch. Chính quyền địa phương đã lệnh cấm các phương tiện qua lại trên sông.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

Nhiều nơi bị ngập cao

Hiện tại, tuyến QL40B từ thị trấn Trà My đi các xã thuộc huyện Bắc Trà My đã bị cô lập hoàn toàn. Các tuyến đường huyết mạch ở Đông Giang, Nam Giang, Đại Lộc cũng bị nước lũ chia cắt. Huyện Quế Sơn đã phải di tản nhiều hộ dân khoi vùng nguy hiểm.

{keywords}

{keywords}

Sạt lở tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam) khiến các phương tiện di chuyển khó khăn

Đến trưa nay, các vùng trũng của TX. Điện Bàn như Vĩnh Điện, Điện Phước, Điện Phương… gần như bị ngập hoàn toàn. Các tỉnh lộ huyết mạch ĐT 608; ĐT 609 đều đã bị chia cắt.

Cao Thái