XEM CLIP: 

2 học sinh chưa tìm thấy

Sáng mùng 5 Tết, không khí tang thương bao trùm vùng quê nghèo hai xã Bình Định Nam và Bình Định Bắc (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) - nơi nhóm 6 học sinh sau đuối nước (2 em chưa tìm thấy) ở bãi biển Bình Minh chiều mùng 4 Tết. 

Buổi chiều định mệnh, nhóm học sinhgồm 8 em học lớp 9 trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, sau khi đi chơi đã đến bãi biển Bình Minh (huyện Thăng Bình) tắm.

Sóng lớn bất ngờ ập đến khiến cả nhóm bị cuốn trôi và 4 em đã không thể trở về được nữa; 2 em chưa tìm thấy tung tích...

Trưa nay, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm 2 học sinh vẫn đang mất tích.

Cũng theo ông Thu, BV đa khoa Quảng Nam đang tích cực cấp cứu cho nữ sinh Nguyễn Hòa Ngọc Anh, một trong những nạn nhân tắm biển và được người dân cứu vớt trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Tang thương bao trùm miền quê nghèo 

Tang chồng tang

Từ đầu làng, dù là những ngày đầu năm mới nhưng không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ bởi tiếng khóc não lòng. 

Trong những nạn nhân xấu số có 2 em là bà con, nhà nằm sát cạnh nhau là Nguyễn Văn Ý và Trần Thị Thúy (cùng 14 tuổi).

Rất đông người dân đã đến chia buồn và phụ giúp gia đình lo ma chay cho 6 em học sinh tử vong thương tâm do đuối nước. Cả miền quê nghèo như nín lặng, không ai nói với ai một lời...

Từ lúc nhận hung tin con trai Nguyễn Văn Ý tử vong ở bãi biển, bà Nguyễn Thị Tư , liên tục khóc gào, thảm thiết gọi tên con.

Cứ mỗi lần thấy thầy cô và bạn bè đến viếng thăm, bà lại nức nở: "Ý ơi, mở mắt ra mà nhìn thầy cô, bạn bè đến thăm con này. Con không thương ba mẹ nữa hả, sao con cứ nằm im như vậy....”.

{keywords}
Cha nam sinh Nguyễn Văn Ý ngồi thất thần trước cửa nhà

Không tin những gì đang xảy ra là sự thật, ông Nguyễn Văn Hoàng (cha em Ý), ngồi thất thần như người mất hồn trước cửa nhà, cạnh quan tài đứa con trai xấu số, rồi lại gọi tên con mình trong vô thức...

Phía trong ngôi nhà cấp 4 nhỏ hẹp, chiếc bàn thờ nhỏ của bà nội nam sinh này vẫn nghi ngút khói. Ông Hoàng đau xót nói, mẹ ông qua đời chưa tròn năm, đau thương chưa nguôi ngoai thì giờ đây con trai tử vong khiến tang chồng tang, quá sức chịu đựng nỗi đau của gia đình. Ý là con trai út trong gia đình có 7 anh, chị em.

Cả vùng quê yên bình bỗng chốc hóa đau thương trong những ngày đầu năm mới. Con đường nhỏ dẫn vào nhà các nam sinh vang vọng tiếng khóc ai oán, ngậm ngùi xót xa cho sự ra đi của những đứa trẻ quê nghèo.

"Mọi ngày Thúy ít đi chơi lắm..."

Sát bên nhà em Ý, chỉ cách nhau một bức tường rào, là nhà em Trần Thị Thúy. Nhìn di ảnh con trên bàn thờ, bà Lê Thị Phượng lại không chịu nổi, ngất lịm dưới nền nhà, cứ mỗi lần tỉnh lại, bà lại vừa tự đấm vào ngực và gọi tên con gái trong những than nức nở.

Dù đang trong thời gian ở cữ vì vừa sinh con chưa đầy 2 tháng, nhưng trước sự mất mát quá lớn, người mẹ bất hạnh ấy cứ liên tục lao đến ôm thi thể con đang nằm trên chiếc giường tre, chiếc chiếu cói phủ kín toàn thân càng khiến cho không khí thêm ảm đạm, tang tóc hơn.

{keywords}
Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình

Ông Trần Đình (78 tuổi, bác ruột của Thúy) cho biết, Thúy là chị đầu trong gia đình có 3 người con, sau Thúy còn 2 em trai nhỏ đang học lớp 5 và 2 tháng tuổi. 9 năm nay Thúy học rất giỏi, luôn được bạn bè, thầy cô quý mến.

"Mọi ngày, Thúy siêng học và hay ở nhà phụ giúp cha mẹ chứ ít khi đi chơi lắm. Do hôm qua, vì là Tết nên gia đình mới đồng ý cho con đi chơi với bạn. Nào ngờ, lần đi chơi này khiến nó vĩnh viễn ra đi", ông Đình sụt sùi nói.

Học sinh tử vong: Trần Thị Thúy; Trần Lê Ly Na; Phạm Thị Thuận; Nguyễn Văn Ý, cùng ở xã Bình Định Nam).

- HS mất tích: Mai Văn Công; Nguyễn Đức Hoàng (xã Bình Định Bắc).

- Nữ sinh Nguyễn Hòa Ngọc Anh (xã Bình Định Bắc) đã qua cơn nguy kịch.

 

4 học sinh bị sóng biển nhấn chìm: Tuyệt vọng ấn ngực cứu người

4 học sinh bị sóng biển nhấn chìm: Tuyệt vọng ấn ngực cứu người

8 em học sinh ở Quảng Nam cùng rủ nhau xuống biển tắm, bất ngờ 4 em bị đuối nước tử vong, 2 người bị sóng đánh mất tích.

Lê Bằng