180 hành khách trên 4 chuyến bay do Vietnam Airlines vận chuyển về chủ yếu là công dân Việt Nam.

{keywords}

 Hành khách phải đeo khẩu trang suốt chuyến bay

{keywords}
 

Có 3 chuyến hạ cánh tại sân bay Vân Đồn là: VN54 từ London hạ cánh lúc 5h20, chuyến bay VN18 từ Paris hạ cánh lúc 6h08 và chuyến bay VN36 từ Frankfurt hạ cánh lúc 6h22.

Chuyến bay còn lại mang số hiệu VN10 từ Paris về Tân Sơn Nhất chỉ có 21 hành khách người Việt Nam. 

{keywords}
{keywords}
3 chuyến bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn sáng nay. Sau khi hạ cánh, hành khách được đưa đi cách ly tập trung trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế

Tất cả chuyến bay đều được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất để đảm bảo an toàn cho hành khách, người lao động và hạn chế nguy cơ lây lan dịch tới cộng đồng.

Tại sân bay Vân Đồn, sau khi máy bay hạ cánh, hành khách làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hải quan tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

Ngay khi xuống máy bay, hành khách phải khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách.

Tất cả nhân sự tại sân bay Vân Đồn tiếp xúc trực tiếp với hành khách đều được trang bị đồ bảo hộ y tế tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Sau đó, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay được phun xịt khử trùng.

 

{keywords}

{keywords}
Toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay này đều được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay, được trang bị đồ y tế đặc chủng ngay từ khi ở Việt Nam, gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn
 
{keywords}
Kiểm tra thân nhiệt phi hành đoàn trước khi lên máy bay
{keywords}
{keywords}
Các tiếp viên mặc quần áo bảo hộ y tế phục vụ hành khách trên chuyến bay

Máy  bay sau khi hạ cánh cũng được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng hóa.

Trên cơ sở rà soát yêu cầu, nguyện vọng và làm việc với các cơ quan chức năng, Vietnam Airlines đang duy trì tối thiểu các chuyến bay giữa Việt Nam và các nước Anh, Pháp, Đức để phục vụ nhu cầu về nước của công dân Việt Nam, với điều kiện hành khách phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về sức khỏe cũng như xuất, nhập cảnh.

Bệnh nhân thứ 57 từng bay tới 4 tỉnh, thành

Bệnh nhân thứ 57 từng bay tới 4 tỉnh, thành

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 57 được cách ly và theo dõi y tế theo quy định.

Vũ Điệp