XEM CLIP: 

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Anh hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo, theo đúng quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh.

“Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp để trong thời gian sớm nhất hoàn tất các vấn đề về hậu sự và chúng tôi sẽ sớm có thông tin cụ thể”, người phát ngôn nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí bên lề QH sáng nay, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết: “Chính phủ với trách nhiệm cao nhất sẽ ứng kinh phí để đảm bảo thời gian đưa thi hài về”. Sau đó địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí cho Chính phủ.

Theo ông Bùi Thanh Sơn, hiện ta đang thống nhất về kỹ thuật với Anh, ví dụ hoàn thiện các thủ tục hỏa thiêu với những gia đình mong muốn đưa tro cốt về, thu xếp các chuyến bay về cho hợp lý... 

Trước thông tin có DN muốn tài trợ kinh phí đưa thi hài các nạn nhân về, ông Sơn cho hay, nếu có DN tài trợ kinh phí thì họ sẽ làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương và các gia đình. 

Thái An - Xuân Quý

Chính phủ ứng kinh phí đưa thi hài 39 nạn nhân từ Anh về nước

Chính phủ ứng kinh phí đưa thi hài 39 nạn nhân từ Anh về nước

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chính phủ với trách nhiệm cao nhất sẽ ứng kinh phí để đưa thi hài của các nạn nhân tử vong ở Anh về nước.