Ngày 8/6, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với linh mục Phạm Thế Hưng (giáo xứ Dũ Thành, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) số tiền 7,5 triệu đồng.

{keywords}
Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh.

Linh mục Hưng bị xử phạt vì đã có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Như tin đã đưa, tối 6/6, linh mục Phạm Thế Hưng tổ chức lễ Chúa nhật tại nhà thờ giáo xứ với khoảng 300 giáo dân Dũ Thành tham gia, bất chấp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Buổi lễ diễn ra từ 19h30 đến 21h, người dự không thực hiện các biện pháp phòng dịch như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang… 

Khi chính quyền xã Kỳ Khang và lực lượng chức năng đến làm việc thì linh mục Hưng đã không hợp tác, không chịu ký vào biên bản làm việc.

Việc làm của linh mục Phạm Thế Hưng không chỉ vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và còn vi phạm thông báo của Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh.

Trước đó, vào ngày 4/6, UBND huyện Hương Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với linh mục Bùi Khiêm Cường - quản xứ Kẻ Đọng (xã Sơn Tiến) về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

An Nhiên

Linh mục ở Hà Tĩnh tổ chức 300 giáo dân hành lễ, bất chấp lệnh cấm

Linh mục ở Hà Tĩnh tổ chức 300 giáo dân hành lễ, bất chấp lệnh cấm

Đêm 6/6, linh mục Phạm Thế Hưng tổ chức lễ Chúa nhật tại nhà thờ giáo xứ với khoảng 300 giáo dân Dũ Thành (xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tham gia, bất chấp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.