- Thay vì tiêm vắc xin viêm gan B cho 3 trẻ sơ sinh, y tá của bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa, Quảng Trị đã tiêm nhầm cho các bé lọ thuốc giống với lọ vắc xin. Thông tin được Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra khi trả lời chất vấn chiều 1/4 tại UBTVQH.

Theo Bộ trưởng Y tế, hôm nay (1/4), Công an Quảng Trị đã kết luận nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh ở bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa tháng 7/2013 là do bị tiêm nhầm thuốc.

“Y tá đã nhìn 3 lọ thuốc tiêm cho 3 trẻ giống với lọ vắc xin viêm gan B do không làm đúng quy trình chuyên môn (theo quyết định 23) của Bộ Y tế”, bà Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

{keywords}
3 trẻ tử vong ở Quảng Trị sau tiêm vắc xin viêm gan B được xác định là do y tá tiêm nhầm thuốc. Ảnh: VietNamNet

Sự việc này xảy ra vào ngày 20/7/2013. Đến ngày 26/3, công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thuận, y tá của bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa.

Bà Thuận là người trực tiếp tiêm vắc xin viêm gan B khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong. Bà Thuận bị bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”.

Sau khi khởi tố và bắt tạm giam bà Thuận, ngày 28 và 30/3 vừa qua, cơ quan điều tra triệu tập thêm 7 cán bộ của bệnh viện này để làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ việc trên.

Cẩm Quyên