- Ba bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Bửu Trì, phường Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và đang được nhà chùa cưu mang.

XEM VIDEO TẠI ĐÂY:


Chiều muộn ngày mùng 5 Tết, nhiều người đi lễ chùa không khỏi ngạc nhiên khi liên tục nghe những tiếng khóc dội ra ở một góc chùa.

 

{keywords}

Chùa Bửu Trì đang cưu mang nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi.

Đó là 3 bé sơ sinh nằm ở 3 góc trong một chiếc nôi. Bé nào bé nấy đều hồng hào, khôi ngô tuấn tú.

Khi người dân đến, có bé khóc thét lên vì khát sữa, có bé nằm dọc ngang ngủ ngon lành.

Các sư cô ở chùa Bửu Trì cho biết, trước đó, trong các ngày 5/1; 7/1 và 15/1/2014, mỗi sáng mở cửa ra là phát hiện một bé trai được quấn chặt trong tấm khăn bỏ trước cổng chùa.

 

{keywords}

Cả 3 bé trai nằm chung một chiếc nôi.

{keywords}

{keywords} 

Một mình sư cô 78 tuổi chăm 3 đứa trẻ sơ sinh tội tình.

Khi phát hiện các bé sơ sinh, vị trụ trì đều trình báo với chính quyền địa phương và công an, làm các thủ tục cần thiết.

Nói về 3 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi này, ni cô Võ Thị Soa (pháp danh Diệu Định) là người trực tiếp chăm sóc nói:  “Có lúc trở tay không kịp vì cả 3 con cùng khóc một lúc, đòi uống sữa, vệ sinh, thay tã lót xoay vòng liên tục trong ngày. Nhưng chúng tôi đều vui”.

{keywords}

Những phong bao lì xì đầu năm cầu mong cho các bé khỏe mạnh, chóng lớn

Được biết, 2 trong 3 bé đã có tên trong giấy khai sinh là Trần Hoàng Long và Trần Hoàng Duy.

Cả 3 bé đang lớn lên từng ngày trong vòng tay các sư cô.

Đây không phải là lần đầu các sư cô ở chùa Bửu Trì phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng. Trước đó, đã có hàng chục đứa trẻ được nhà chùa cưu mang nuôi dưỡng, ăn học lớn lên thành người.

Quốc Huy