XEM CLIP:

Bước đầu cơ quan quan chức năng xác định 8 nạn nhân chết và mất tích trong vụ cháy tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội gồm: Lương Quốc Dân (SN 1984), công nhân công ty Môi trường 79; Tuấn - 1985, lái xe của công ty; Trần Văn Hải (25 tuổi) và Lê Văn Hải (18 tuổi), hai nạn nhân này là anh em họ.

Đặc biệt, có 4 nạn nhân đều trong một gia đình gồm: Lương Văn Việt (1986, quê Phú Thọ), công nhân công ty Môi trường 79, Trần Thị Lan (1990), vợ anh Việt, Lương Công Minh (2014) và Lương Anh Tuấn  (2018) con anh Việt, chị Lan.

{keywords}
Thi thể một nạn nhân đưa ra ngoài hiện trường vụ cháy

Nhiều người dân tại hiện trường cho biết, hôm qua chị Lan đưa hai con lên chỗ làm của chồng, dự định sáng nay đưa các bé đi khám thì xảy ra vụ hỏa hoạn.

Ông Cao Thành Đức, Chủ tịch UBND xã Hương Nha, Tam Nông, Phú Thọ cho biết 4 nạn nhân trong gia đình sinh bị chết cháy là người địa phương.

““Ba mẹ con xuống Hà Nội để chữa bệnh, ở nhờ xưởng chồng làm. Người thân của gia đình đã xuống Hà Nội để nhận diện”, ông Đức nói thêm.

{keywords}
Khu xưởng bị cháy hoàn toàn

Theo một người phụ nữ sống cạnh hiện trường, vào khoảng 3h sáng nay khu phố bất ngờ mất điện, xe cứu hỏa rú ầm ĩ. Mọi người chạy ra xem thì mới biết xảy ra hoả hoạn. Khi nghe tin 8 người mất tích và tử vong người dân nơi đây ai ai cũng bàng hoàng.

Một số người dân cho rằng, thời điểm xảy ra vụ việc, các nạn nhân đang ngủ, cửa lại khoá nên không kịp thoát ra. 

Chứng kiến lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài nhiều người thân gào khóc thảm thiết. Lực lượng công an cũng đã động viên họ đến nhà xác Bệnh viện 198 Bộ Công an để nhận dạng nạn nhân.

Ngồi bần thần bên ngoài khu ngõ, bà Lê Thị Lá (trú tại xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, khoảng 6h sáng nay bà nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ thông báo con trai là Trần Văn Hải (SN 1994) cùng người cháu là Lê Văn Hải (SN 2001) gặp nạn.

Bà Lá sau đó hốt hoảng gọi vào máy con trai và người cháu nhưng cả hai số đều không liên lạc được. Khi bà cùng một số người thân đến nơi thì công an đã phong toả hiện trường.

{keywords}
Bà Lê Thị Lá đang ngồi đợi thông tin của con trai và cháu 

“Nhận được điện thoại tôi lên đây ngay. Tuy nhiên, công an không cho vào nên tôi không biết được con còn sống hay chết. Tôi xin vào hiện trường tìm con nhưng công an không cho vào. Tôi giờ như người mất hồn, đau đớn lắm con tôi có mệnh hệ gì không biết rồi sống sao”, bà Lá gào khóc.

Người mẹ này cho biết, con trai đã làm tại xưởng nhựa này gần 2 năm nay.

Vụ cháy xảy ra khoảng 2h15 sáng nay, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thiêu rụi 4 nhà xưởng.

{keywords}
Phía trong khu xưởng bị cháy

Ngay sau khi xảy ra hoả hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường.

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy gần 1.000m2.

Vụ cháy 8 người chết và mất tích ở Trung Văn, có cả nhà 4 người

Vụ cháy 8 người chết và mất tích ở Trung Văn, có cả nhà 4 người

Vụ hoả hoạn tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty môi trường 79 khiến 8 người tử vong và mất tích, trong đó có cả một gia đình.

 Nhị Tiến - Trần Thường - Clip: Đình Hiếu