Đến trưa ngày 7/10 hiện trường vụ tai nạn do xe rác đâm sập 3 căn nhà trên đường Cách mạng tháng 8 (P.12, Q. 10 TP.HCM) vẫn còn ngổn ngang. Nhiều người vẫn phải đào bới trong đống đổ nát tìm những gì còn sót lại...

Thông tin tại hiện trường cho biết, tai nạn xảy ra vào lúc 1g sáng khi một chiếc xe ép rác loại lớn lưu thông theo hướng Công trường Dân chủ về Ông Tạ đến ngã 3 giao với đường Hòa Hưng bất ngờ chuyển hướng tông văng khoảng 5m hàng rào phân cách lao qua chiều ngược lại húc đổ công chào hẻm 357.

{keywords}
Mặt tiền của 3 căn nhà bị ủi sập
{keywords}
Cổng chào bị húc đổ
{keywords}
Đống đổ nát trước 3 căn nhà   

Còn đà lao tới, xe rác tiếp tục tông sập mặt tiền của các nhà 359, 361, 363 và hốt gọn phần cổng của nhà 365 mới chịu dừng hẳn.

Tại hiện trường, phần trước của ba ngôi nhà vỡ nát. Mái tôn xiêu vẹo, tường đổ sập hư hỏng. Sắt thép gãy, bê tông vỡ văng tung tóe khắp nơi. 

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết do đêm khuya, trong các căn nhà này không có ai ngủ ở phía trước nên không có hương vong về người. Riêng với xe rác, tài xế và phụ xe may mắn vô sự mặc dù xe vỡ nát.

{keywords}
Biển hiệu bị sập  

{keywords}
{keywords}
Tìm kiếm những gì còn sót lại

{keywords}
Kẹt xe trên đường vì sự cố này

Cơ quan chức năng đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc. Chiếc xe rác được kéo đi ngay sau đó. Đến sáng, giao thông trên đường Cách mạng tháng 8 qua khu vực xảy ra tai nạn bị ùn ứ nghiêm trọng. CSGT hết sức vất vả điều tiết giao thông. 

Riêng 3 ngôi nhà bị đổ đến 12g vẫn chưa được dọn dẹp. Vỉa hè đầy sắt thép, gạch đá gây khó khăn cho xe cộ và người đi bộ qua lại trên đường.

Trần Chánh Nghĩa