Chiều nay (27/4), Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP đã ký quyết định về việc công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021-2026.

{keywords}
Có 160 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026

Danh sách chính thức gồm 160 người ứng cử đại biểu HĐND TP, tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu.

Trong danh sách 160 người ứng cử, có Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến; các Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, Nguyễn Mạnh Quyền, Nguyễn Trọng Đông; Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội Dương Minh Ánh; Bí thư Huyện uỷ Sóc Sơn Phạm Quang Thanh…

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, lựa chọn danh sách 160 người có tín nhiệm 100% đưa vào danh sách, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Về trình độ, số người ứng cử là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ có 27 người (16,87%); thạc sĩ 81 người (50,62%); đại học, cao đẳng 49 người (30,62%)...

Về cơ cấu, nữ có 62 người (38,75%); tái cử 53 người (33,13%); dân tộc 4 người (2,5%); tôn giáo 4 người (2,5%); người ngoài Đảng 23 người (14,38%)...

Tại phiên họp thứ ba của Ủy ban Bầu cử TP sáng nay, theo báo cáo, trong những ngày tới, Uỷ ban Bầu cử các cấp sẽ công bố danh sách người ứng cử ĐB HĐND theo từng đơn vị bầu cử, chậm nhất vào 28/4. Tổ bầu cử niêm yết danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu chậm nhất ngày 3/5. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp sẽ chủ trì, phối hợp UBND các cấp tổ chức hội nghị ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri để báo cáo chương trình hành động và vận động bầu cử; hướng dẫn tổ chức mạn đàm tiểu sử của người ứng cử từ ngày 4/5 đến trước 7h ngày 22/5. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát việc niêm yết danh sách cử tri nhất là tại những khu vực có khu cách ly tập trung hoặc bệnh viện, đơn vị công an quân đội… đều là nơi có cử tri là các đối tượng đặc thù, để tránh bỏ sót cử tri đi bỏ phiếu. 

“Đặc biệt, rất cần  MTTQ, các đoàn thể vào cuộc kiểm tra với những nơi có cử tri đi làm ăn xa, làm sao mời về được trong ngày bầu cử, lưu ý cử tri là công nhân các khu công nghiệp - chế xuất…, đảm bảo không có “điểm trắng” cử tri đi bỏ phiếu”, bà Tuyến nêu rõ.

Cả nước có 74 người ngoài Đảng ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa mới

Cả nước có 74 người ngoài Đảng ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa mới

Chiều 27/4, Văn phòng Quốc hội họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hương Quỳnh