Trao đổi với VietNamNet trưa nay, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan y tế của tỉnh vừa tiếp nhận, đưa đi cách ly tập trung 21 ngày đối với 26 công dân quê ở TT-Huế.

{keywords}

Hành khách trở về quê tỉnh TT-Huế phải xuống ga Đông Hà vào đêm 7, rạng sáng 8/7.

Theo ông Hùng, đây là số công dân đi trên tàu SE4 và SE8 từ TP.HCM về quê ở TT-Huế nhưng không thể xuống tàu ở Huế mà phải xuống ga Đông Hà vào đêm 7 – rạng sáng 8/7.

Anh Lê Văn Lưu (34 tuổi, quê xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, TT-Huế) cho biết, do TP.HCM bùng phát dịch, ông không tìm được việc làm tại đây nên ngày 5/7 đã lên ga Sài Gòn mua vé tàu về ga Huế.

“Đến ngày 6/7, tôi được nhân viên ga Sài Gòn điện thoại thông báo là ga Huế không tiếp nhận người về từ TP.HCM nên họ hướng dẫn cho tôi là mua vé về ga các tỉnh thành lân cận Huế là Đà Nẵng hoặc Quảng Trị. Cuối cùng tôi đã đổi vé về ga Đông Hà”, anh Lưu cho biết.

Đêm 7/7, sau khi xuống ga Đông Hà, ông Lưu cùng 19 hành khách khác đi trên tàu SE4 được ngành y tế Quảng Trị chở đến khu cách ly tập trung ở Thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa).

“Tôi khá buồn vì mình là người dân TT-Huế nhưng không thể về đến quê hương mình. Dù tôi biết xuống ga nào thì tôi vẫn chấp hành cách ly”, ông Lưu nói.

Theo Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị Đỗ Văn Hùng, hiện chưa có công văn nào chỉ đạo ngừng tiếp nhận người dân từ TP.HCM về các địa phương cả.

“Ngừng tiếp nhận thì người dân sẽ đi đâu, về đâu?. Quy định là từ TP.HCM trở về thì phải xét nghiệm cách ly tập trung thôi.

Việc này TT-Huế không làm thì Quảng Trị phải làm thôi, vì nhân văn là chủ yếu. TT-Huế nên thay đổi cách nhìn vì đều là con em của mình cả, xa quê vất vả đi làm ăn. Giờ họ trở về quê, mình không nhận thì ai nhận?”, ông Hùng chia sẻ.

Trước đó, UBND tỉnh TT-Huế đã có công văn 5782/UBND-GT gửi Bộ GTVT, Cục đường sắt Việt Nam… đề nghị xem xét cho tạm dừng bán vé và không đón khách tại ga đường sắt trên địa bàn TP.HCM đi Huế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

Ngày 6/7, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn và Công ty CP vận tải đường sắt Việt Nam có công văn thông báo về việc tạm dừng bán vé cho hành khách từ TP.HCM đi Huế theo đề xuất của UBND tỉnh TT-Huế.

Quang Thành

Đường sắt dừng bán vé cho khách đi và đến ga Sài Gòn từ ngày 9/7

Đường sắt dừng bán vé cho khách đi và đến ga Sài Gòn từ ngày 9/7

Bắt đầu từ ngày 9/7, ngành đường sắt sẽ không bán vé cho hành khách đi và đến ga Sài Gòn do tình hình hình dịch Covid-19.