Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long sáng nay ký thông báo hỏa tốc gửi Bộ Y tế, Thường trực Tỉnh ủy, các sở ban, ngành liên quan việc thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe với các trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội ngày 2/3.
 
Thông báo này được đưa ra sau khi hơn 24 lãnh đạo, cán bộ tỉnh Nghệ An phải cách ly tại nhà khi tiếp xúc gần với Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, người ngồi trên chuyến bay VN0054. 

{keywords}
Thông báo của tỉnh Nghệ An

Cũng theo công văn này, Bộ Y tế đã công bố kết quả xét nghiệm của các thành viên đoàn công tác Bộ KH&ĐT, Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam và Trung ương hội Phật giáo Việt Nam đều có xét nghiệm âm tính.

{keywords}
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng làm việc tại Nghệ An 

Vì thế, UBND tỉnh Nghệ An thông báo để những người đã tiếp xúc, làm việc với các đoàn trên vào các ngày 5 và 6/3 không phải thực hiện cách ly tại nhà.

Trước đó, trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống Nội Bài sáng 2/3, đoàn công tác của Bộ KH&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19

Ngày 5 và 6/3, đoàn công tác của Bộ KH&ĐT về Nghệ An làm việc, đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm. 

Qua rà soát của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, có 65 lãnh đạo, cán bộ Nghệ An tiếp xúc với đoàn công tác của Bộ KH&ĐT, trong đó có 24 người tiếp xúc gần và 41 người tiếp xúc xa.

Giám đốc Sở lý giải xe y tế đưa 4 người Anh đang cách ly ra sân bay Đà Nẵng

Giám đốc Sở lý giải xe y tế đưa 4 người Anh đang cách ly ra sân bay Đà Nẵng

 Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho rằng, theo quy định mới của Bộ Y tế, 4 hành khách trên đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính nên họ có thể đi. Ngoài ra, các du khách này có nhu cầu về nước sớm.

Quốc Huy