Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Hàn Quốc, Cục Lãnh sự lưu ý công dân Việt Nam:

Không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo.

Công dân Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Để nhận được hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: +82 10 3622 6618 hoặc số tổng đài bảo hộ công dân +84 981 84 84 84.

{keywords}
Nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Daegu. Ảnh: AP

Hôm qua, Hàn Quốc đã xác nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở Cheongdo. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm ở nước này đã lên tới 156 với 52 trường hợp nhiễm mới trong hôm qua.

Số ca nhiễm chủng virus corona mới ở Hàn Quốc đã tăng gần gấp 3 lần chỉ trong 3 ngày. Hầu hết các ca nhiễm mới đều liên quan tới buổi đi lễ nhà thờ ở Daegu - thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, có 2,5 triệu dân. 

Thái An 

Thứ trưởng Y tế: Chúng ta tự tin trong kiểm soát dịch Covid-19

Thứ trưởng Y tế: Chúng ta tự tin trong kiểm soát dịch Covid-19

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, chúng ta tự tin trong vấn đề kiểm soát dịch Covid-19 và đang kiểm soát tốt tình hình.