XEM CLIP:

Chiều nay (1/12), nguồn tin từ Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng xác nhận, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể một nữ du khách bị lũ cuốn khi tham gia tour du lịch khám phá Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy mắc kẹt dưới cầu treo, ngay tại vị trí gặp nạn ban đầu. Hiện vẫn còn một nữ du khách đang mất tích và lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể nữ du khách mắc kẹt dưới cầu treo, ngay tại vị trí gặp nạn

Thi thể nạn nhân được chuyển về nhà xác BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng chờ người thân đến nhận diện, xác định danh tính.

Trước đó, từ ngày 28-29/11, một nhóm hơn 60 du khách tham gia tour du lịch khám phá Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà.

Chiều ngày 29/11, một nhóm 4 du khách khi đi qua cầu treo bắc qua sông Đa Nhim thuộc xã Đạ Chais (huyện Lạc Dương) thì bị nước lũ đổ về cuốn trôi.

{keywords}
balo các nạn nhân được tìm thấy cách hiện trường khoảng 1km

Trong đó, 2 người may mắn bám được vào cây và được lực lượng cứu hộ giải cứu; 2 nữ du khách là N.T.H.M (31 tuổi) và L.T.Q.T (28 tuổi, cùng trú TP.HCM) bị nước nhấn chìm, cuốn mất tích.

Đến ngày 30/11, lực lượng cứu hộ tìm thấy balo các nạn nhân cách hiện trường khoảng 1km.

Theo báo cáo của Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng, 2 du khách gặp nạn thuộc đoàn khách của công ty TNHH GuTrip (quận 8, TP.HCM).

Công ty lữ hành trên có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngành nghề đăng ký kinh doanh là đại lý du lịch, điều hành tour du lịch, dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch.

{keywords}
Một nữ du khách vẫn mất tích và lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm

Công ty trên chưa được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành.

Cũng theo báo báo, công ty trên đã phối hợp với Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường (thuộc Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà) tổ chức tour khám phá vườn quốc gia cho 25 du khách từ TP.HCM.

Một lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước mắt đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng tích cực triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Ngoài ra, đơn vị cũng tập trung làm việc với Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà để nắm bắt thông tin, kiểm tra tính pháp lý và trách nhiệm của đơn vị tổ chức tour du lịch để xảy ra sự cố nghiêm trọng này.

Tìm thấy balo của 2 nữ du khách bị lũ cuốn mất tích ở Lâm Đồng

Tìm thấy balo của 2 nữ du khách bị lũ cuốn mất tích ở Lâm Đồng

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy balo, điện thoại 2 nữ du khách bị lũ cuốn mất tích khi tham gia tour du lịch khám phá Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà (Lâm Đồng).

Trùng Dương