Chia sẻ cho người kém may mắn

Cụ thể, giá trị số vàng nhặt được trong bao xay lúa được quy đổi thành tiền hơn 97,6 triệu đồng. Bốn người tìm thấy được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương cơ bản và 50% số dư ra của số tài sản trên, tổng cộng hơn 55,7 triệu đồng.

Số tiền gần 41,9 triệu đồng còn lại được nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định. Riêng ông Lê Quang Thắng (50 tuổi, chủ nhà máy xay xát ở thôn Quảng Nghiệp) bày tỏ nguyện vọng không nhận số tiền được chia mà giao lại cho chính quyền xử lý.

Do đó, chính quyền địa phương quyết định chi trả cho 3 người còn lại.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng công bố kết quả chi trả

 

{keywords}
Ông Thắng (bìa phải) chủ nhà máy xay xát gạo không nhận tiền được chia

Như vậy, bà Bùi Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Thảo (cùng ở thôn Quảng Nghiệp) và ông Nguyễn Văn Dũng (thôn An Cửu, xã Phước Hưng), mỗi người nhận hơn 18,5 triệu đồng. Ông Dũng do vắng mặt nên số tiền được hưởng của ông tạm thời được chính quyền cất giữ.

Cầm số tiền trên tay, cả bà Hằng và bà Thảo đều bày tỏ tâm tư sẽ gửi số tiền “trời cho” này cho chùa để làm công quả.

Bà Thảo, chia sẻ: “Toàn bộ số tiền hôm nay tôi nhận được, tôi sẽ gửi hết vào chùa. Đây là lộc trời ban, do vậy tôi muốn gửi để chùa chia sẻ điều may mắn này đến với những người kém may mắn hơn mình”.

Còn bà Hằng trải lòng: "Gia đình tôi rất khó khăn, 3 đứa con nhỏ đang tuổi ăn học. Do đó, tôi sẽ trích một phần số tiền này để lo cho các con, đồng thời gửi một phần làm công đức cho chùa. Tôi muốn gửi vào chùa để nhờ cúng cầu siêu cho chủ nhân số vàng này".

Chi trả vàng theo luật

Tại buổi chi trả sáng nay, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng, cho biết: Sau khi tiếp nhận số vàng từ những người phát hiện, đơn vị đã thông báo tìm chủ nhân hợp pháp.

Đến nay đã hết 1 năm kể từ ngày ra thông báo nhưng không tìm thấy chủ nhân thật sự của số tài sản trên. Do vậy, chính quyền địa phương quyết định giải quyết vụ việc theo quy định.

Bà Bùi Thị Thu Hằng (phải) và bà Nguyễn Thị Thảo (trái) vui vẻ nhận số tiền “trời cho” từ lãnh đạo địa phương

Đối với trường hợp ông Dũng, ông Nhân cho biết, xã đã mời ông Dũng 2 lần để phối hợp việc giải quyết, song ông cố tình không đến. Xã sẽ có thông báo gửi trực tiếp cho ông Dũng để thông tin lại kết quả hôm nay.

“Trường hợp ông Dũng không đồng ý theo cách chi trả này, ông Dũng có quyền khởi kiện ra tòa”, ông Nhân nhấn mạnh.

Theo ông Nhân, ông Dũng tuy được xã mời, song không đến. Việc này gây nhiều khó khăn đến công tác xử lý và làm ảnh hưởng đến những cá nhân có liên quan.

“Sau mỗi lần giải quyết, chúng tôi đều lập biên bản cụ thể, đúng theo quy định. Kết quả giải quyết này cũng được báo cáo cụ thể cho Chủ tịch UBND xã, UBND huyện và Công an huyện Tuy Phước”, ông Nhân nói.

{keywords}
3 cây vàng nhặt được trong bao lúa

Như đã thông tin, tháng 1/2018, trong lúc xay xát lúa, ông Thắng và 3 nhân công của nhà máy đã phát hiện một hộp đựng vàng trong bao lúa.

Gia đình ông Thắng đã thông tin lên báo đài địa phương để tìm người mất. Có khá nhiều người khắp nơi sau khi được tin đã gọi điện, đến trực tiếp nhà ông Thắng để xin lại vàng.

Tuy nhiên, tất cả những người này đều nói không chính xác đặc điểm, chi tiết số vàng trên.

Ngày 15/3/2018, ông Thắng và những người làm công đã bàn giao hộp vàng trên cho Công an xã Phước Hưng quản lý, thông báo tìm chủ sở hữu.

Cuối năm 2018 có 1 phụ nữ đến nhận nhưng người này cũng trình bày không đúng đặc điểm số vàng nêu trên.

3 cây vàng nhặt được trong bao lúa giờ về tay ai?

3 cây vàng nhặt được trong bao lúa giờ về tay ai?

Ông chủ nhà máy xay xát ở Bình Định đã có những chia sẻ sau 1 năm cơ quan chức năng thông báo tìm chủ nhân bỏ quên số vàng trong bao lúa.

Ánh Nguyên