Ngày 20/8, Công an TP Cần Thơ cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã mời làm việc với 2 người loan tin thất thiệt về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội Facebook và Zalo đang lan truyền hình ảnh đoạn tin nhắn được cho là “tin nhắn nội bộ” có nội dung sai sự thật về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Cần Thơ.

{keywords}
Công an làm việc với chủ tài khoản Facebook “Đỗ Huyền Trân”. Ảnh: Công an TP Cần Thơ

Trong đó, Facebook “Tấn Hồ” và “Đỗ Huyền Trân” loan truyền đoạn tin nhắn có nội dung sai sự thật: “Từ đây tới Chủ nhật là để chuẩn bị, người dân chuẩn bị lương thực, các cơ quan, sở ngành, công ty chuẩn bị sẵn sàng các phương án. Nếu đến Chủ nhật không giảm là ráp vô thực hiện luôn. Đến thứ 2 là bắt đầu “dừng di chuyển”. Nghĩa là toàn dân ở nhà, không ra khỏi nhà kể cả đi làm. Ai đi làm thì có phương án ở luôn công ty, cơ quan, doanh nghiệp không được về nhà. Nếu không ở lại thì nghỉ làm, đóng cửa…”.

{keywords}
Chủ tài khoản Facebook “Tấn Hồ” làm việc với cơ quan Công an. Ảnh: Công an TP Cần Thơ

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Cần Thơ đã mời làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook “Tấn Hồ” và “Đỗ Huyền Trân” vì có hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân” và yêu cầu lập tức gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải.

Công an đang củng cố hồ sơ, tiến hành các bước xử lý theo quy định đối với 2 chủ tài khoản  nói trên cũng như các tài khoản mạng xã hội khác có hành vi tương tự.

Thiện Chí 

Cô gái bình luận xúc phạm lực lượng chống dịch bị công an mời làm việc

Cô gái bình luận xúc phạm lực lượng chống dịch bị công an mời làm việc

Công an TP Cần Thơ đã mời làm việc đối với cô gái lên Facebook bình luận xúc phạm lực lượng phòng chống dịch.