Tối 23/7, an ninh sân bay quốc tế Nội Bài đã kiểm tra và phát hiện hai hành khách dùng giấy tờ giả đi máy bay.

Cụ thể, khi đang làm thủ tục kiểm tra an ninh soi chiếu, an ninh sân bay đã nghi ngờ giấy tờ của 2 hành khách tên H.T.C.L (thường trú tại ấp Tà Tây, Phi Thông, TP Rạch Giá, Kiên Giang) và N.T.N (thường trú tại tổ 21, Ấp Tà Tây, Phi Thông, TP Rạch Giá, Kiên Giang) là giả.

Hai hành khách này cùng đi trên chuyến bay VJ 159 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Qua biện pháp nghiệp vụ của an ninh sân bay, cuối cùng khách khai đã nhập cảnh qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc vào Việt Nam tại cửa khẩu Hà Giang.

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã bàn giao 2 hành khách trên cho Kiểm dịch y tế đưa đi cách ly tại Bệnh viện Công an TP. Hà Nội.

Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài Tô Tử Hà cho biết, như thường lệ với những trường hợp như trên, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài và đại diện hãng hàng không sẽ lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không với hành khách, đồng thời bàn giao cho Công an cửa khẩu CHK quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, trong điều kiện đang có dịch Covid-19, an ninh sân bay đã nhanh chóng bàn giao cho lực lượng Kiểm dịch y tế sân bay để đưa đi cách ly.

Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng từng đi dự tiệc cưới

Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng từng đi dự tiệc cưới

Trước khi nhập viện, ông D. đã đến dự tiệc cưới tại nhà hàng nằm trên đường 2/9 phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Vũ Điệp