- Các cô gái trực tiếp bán dâm chỉ nhận được chừng 30 - 40% số tiền bán thân, còn lại những kẻ chăn dắt được hưởng. Những cô gái bán dâm dính vào vòng lẩn quẩn nợ nần và khống chế, không có lối thoát.

Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết, vừa triệt phá 2 băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản của gái mại dâm tại khu vực đường Bình Long, kéo dài từ P.Tân Quý đến P.Sơn Kỳ của quận này. 

Hai băng nhóm do 2 đối tượng gồm: Nguyễn Kim Ngân (tự Ngân “gái”, SN 1972, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Tiến Long (tự Bi, SN 1984, ngụ Q.Bình Tân) cầm đầu.

{keywords}
Nguyễn Kim Ngân và em rể, Nguyễn Tiến Long khi bị bắt giữ.

2 băng nhóm trên được xác định là hoạt động riêng lẻ nhưng có mối quan hệ với nhau. Đáng nói Long là em rể của Ngân.

Theo đó để khám phá 2 băng nhóm trên, công an Q.Tân Phú đã theo dõi, đeo bám trong thời gian dài. Đêm 14/1, công an đã ập vào 1 khách sạn ở đường Gò Dầu, P.Tân Quý, bắt quả tang 1 cặp nam - nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Từ cơ sở này, công an tiến hành truy bắt Ngân, Long và nhiều đàn em của các đối tượng này.

Điều tra ban đầu xác định, Ngân và Long đã hành nghề chăn dắt, bảo kê hoạt động mại dâm tại khu vực đường Bình Long và dùng đám tay chân để khống chế, cưỡng đoạt tài sản của các cô gái bán thân nuôi miệng. Bộ đôi chị em này quản lý khoảng 10 cô gái trẻ, chuyên hành nghề mại dâm.

Ngân và Long chia thành 2 khu vực hoạt động trên đường Bình Long. Chị em này thuê 1 số đối tượng có nhiệm vụ chở gái và giám sát các cô gái này hành nghề.

Chúng đặt ra quy định hà khắc, buộc các cô gái phải tuân theo, nếu không sẽ bị hành hung, đánh đập. Cụ thể các cô gái phải tự đứng đường tìm khách mua vui, còn giá cả là do Ngân và Long quy định.

Theo đó các cô gái đi khách với giá 400 ngàn đồng/giờ, nhưng chỉ nhận được 140 – 150 ngàn đồng, còn lại phải nộp cho Ngân, Long. Còn giá vuộc vui “thâu đêm”, chúng quy định là 1 triệu đồng/đêm, các cô gái chỉ được hưởng khoảng 400 – 450 ngàn đồng.

Sau mỗi ngày, các cô gái phải thống kê và nộp tiền cho chúng. Nếu cô nào bị chúng phát hiện không trung thực, lập tức đám tay chân hành hung, đánh đập dã man.

Ngoài ra 2 băng nhóm này tận thu bằng chiêu cho vợ của Long cũng là em gái của Ngân, là đối tượng Nguyễn Thị Bích Loan (SN 1984, ngụ Q.Bình Tân) đứng ra cho các cô gái bán dâm vay tiền với lãi suất cao. Do đó các cô gái bán dâm bị dính vào vòng lẩn quẩn nợ nần và bị khống chế không lối thoát.

Công an Q.Tân Phú cho biết, 2 băng nhóm trên hoạt động từ đầu năm 2015 đến nay. Hiện công an đang tiến hành mở rộng điều tra.

Anh Sinh