- Trong lúc ông nội về nhà nấu cơm, 2 anh em Y Nguyên và Y Ngư xuống hồ nước chơi thì bị đuối nước thương tâm, ôm chặt lấy nhau.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào chiều 18/4, tại hồ nước thuộc buôn Ea Kmắt, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk. Hai cháu bé bị tử vong là Y Nguyên Bjă (SN 2007) và Y Ngư B'jă (SN 2008) con trai anh Y Mác Niê và chị H’Trinh B’jă (cùng SN 1988, trú buôn Ea Kmắt, xã Hòa Đông). 

{keywords}
Di ảnh 2 cháu bé xấu số
{keywords}
Không đủ tiền, gia đình chỉ mua một quan tài để chôn chung 2 cháu. 

Ông Y Mi Êban - buôn trưởng buôn Ea Kmắt cho biết, sáng ngày 18/4, Y Nguyên và Y Ngư theo ông nội là Y Khôl Êban (SN 1956, trú buôn Ea Kmắt) vào rẫy cách nhà khoảng 2km để tưới cà phê. Khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Y Khôl về nhà nấu cơm chiều và dặn 2 cháu ở lại chòi rẫy chơi. 

Tuy nhiên, khi Y Khôl trở lại thì không thấy 2 cháu đâu mà thấy 2 chiếc áo treo trên cành cà phê. Nghi chuyện chẳng lành, Y Khôl hô hoán những người làm rẫy gần đó tỏa ra đi tìm. Đến khoảng 18 giờ, dân làng tìm thấy anh em Y Nguyên và Y Ngư đã bị đuối nước tại hồ tưới cà phê cách đó không xa trong tư thế ôm chặt lấy nhau.

Ông Y Khôl cho biết, do không có đất sản xuất nên cha của 2 cháu là Y Mác phải sang tỉnh Gia Lai đi làm thuê. Mẹ cháu lại mới sinh con nhỏ, Y Nguyên và Y Ngư không có người chăm sóc nên thường theo ông lên rẫy. Không ngờ chỉ một chút lơ là mà 2 cháu bị đuối nước thương tâm.

Cũng theo ông Y Khôl, sau khi 2 cháu qua đời, do nhà bố mẹ các cháu quá chật nên ông phải đưa thi thể 2 cháu sang nhà mình lo mai táng. Không đủ tiền, gia đình chỉ mua một quan tài để chôn chung 2 cháu.

Trùng Dương