- Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) được bổ nhiệm 'thần tốc' sau 3 quyết định chỉ trong vòng 14 tháng là do yếu tố đặc thù của đơn vị mới thành lập.

Cụ thể, vào các thời điểm tháng 8/2014, tháng 2/2015 và tháng 2/2016, bà Võ Thịnh Hiền được bổ nhiệm vị trí thủ trưởng đơn vị Văn phòng Cục.

Tổng cục Môi trường vừa có thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm bà Võ Thịnh Hiền, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

{keywords}
Lễ công bố quyết định bổ nhiệm bà Võ Thịnh Hiền giữ chức Phó cục trưởng Cục Kiểm soát và bảo vệ Môi trường ngày 15/4/2016 

Theo Tổng cục Môi trường, việc bổ nhiệm đổi với bà Võ Thịnh Hiền được căn cứ trên như cầu thực tiễn đối với cán bộ và năng lực của người được bổ nhiệm.

Theo đó, bà Võ Thịnh Hiền sinh năm 1979, là thạc sĩ Kinh tế và Quản lý môi trường, được kết nạp Đảng từ tháng 6/2001. 

Tháng 2/2002, sau khi ra trường, bà Võ Thịnh Hiền được nhận công tác tại công ty Cơ khí và xây dựng Thăng Long, kiêm Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của công ty.

Từ tháng 11/2005, bà chuyển công tác đến làm việc tại Văn phòng, Cục Bảo vệ môi trường. 

Từ tháng 10/2006, bà Hiền là công chức, chuyên viên phòng Kế hoạch Tài chính, Cục Bảo vệ môi trường.

Từ tháng 10/2008, bà được phân công công tác tại Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Môi trường. Bà được quy hoạch chức danh Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính giai đoạn 2011-2016.

Tháng 8/2014, bà Hiền được điều động tăng cường về làm việc tại Cục và được giao nhiệm vụ Phó chánh Văn phòng, điều hành Văn phòng Cục.

Từ tháng 2/2015, bà được giao phụ trách Văn phòng Cục. Đến tháng 2/2016, bà Hiền được chính thức bổ nhiệm chức vụ Chánh văn phòng Cục. 

Như vậy, 3 lần có quyết định về nhân sự đối với bà Võ Thịnh Hiền vào các thời điểm tháng 8/2014, tháng 2/2015 và tháng 2/2016, bản chất đều là giao và bổ nhiệm vị trí thủ trưởng đơn vị Văn phòng Cục (Phó chánh văn phòng điều hành, Phó chánh văn phòng phụ trách Văn phòng, Chánh Văn phòng) do yếu tố đặc thù của một đơn vị mới thành lập.

Tại thời điểm đề xuất bổ nhiệm bà Hiền làm Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Cục này mới chỉ có 1 cục trưởng và 1 phó cục trưởng.

Bà Võ Thịnh Hiền đã được quy hoạch chức vụ Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính giai đoạn 2011-2016 và Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường giai đoạn 2016-2021, đã có kinh nghiệm hơn 15 năm công tác, trong đó có gần 12 năm công tác trong ngành môi trường, có 15 năm tuổi Đảng và đã kinh qua lãnh đạo cấp phòng, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định hiện hành.

Trong các hội nghị lấy phiếu kín tín nhiệm của Tổng cục và Cục, bà Võ Thịnh Hiền đều nhận được số phiếu tín nhiệm rất cao, gần 100%.

Sau khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó cục trưởng, bà Võ Thịnh Hiền được phân công thực hiện những nhiệm vụ chính phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác và đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải đúng quy trình

Bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải đúng quy trình

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, kết quả Bộ Nội vụ công bố về việc bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải là đạt, đúng quy trình. 

Sở Xây dựng Thanh Hóa giải trình ra sao về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh?

Sở Xây dựng Thanh Hóa giải trình ra sao về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh?

Sở Xây dựng Thanh Hóa giải trình cho rằng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh là làm đúng, đủ quy trình...

Vụ bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Sai đâu xử đó, không thể giấu giếm

Vụ bổ nhiệm bà Quỳnh Anh: Sai đâu xử đó, không thể giấu giếm

Vụ bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh không thể giấu giếm mà phải đặt lên bàn xem trách nhiệm đến đâu, sai đến đâu xử lý đến đó.

Kiểm tra lại vụ thạc sĩ “tố” tiến sĩ thăng chức không đúng quy trình

Kiểm tra lại vụ thạc sĩ “tố” tiến sĩ thăng chức không đúng quy trình

UBND TP Cần Thơ yêu cầu kiểm tra lại việc thạc sĩ “tố” tiến sĩ làm Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ không đúng quy trình.

GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa

GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa

Giám đốc BV Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm phó khoa dù mới làm việc 6 tháng, bị mắc bệnh động kinh.

Kiên Trung