Chiều nay (31/8), Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Báo cáo tại phiên họp, Phó GĐ Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 19/8 đến nay (nhưng thực chất ngày lấy mẫu của ca cuối cùng là ngày 17/8, đã được 14 ngày), Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hôm nay, ghi nhận 1 bệnh nhân dương tính (chưa được Bộ Y tế công bố) cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

{keywords}
PGĐ Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh

Tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc và tử vong hàng ngày còn ở mức cao. Tại Việt Nam, ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương đã được kiểm soát, từ ngày 29/8 đến nay không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tại Hà Nội, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực vì mầm bệnh đang tồn tại trong cộng đồng (1 số trường hợp phát hiện khi nhập cảnh vào các nước nhưng chưa xác định được nguồn lây - F0 tại Việt Nam). Bên cạnh đó có trường hợp hết cách ly ở các tỉnh nhưng chưa có kết quả xét nghiệm lần 2 đã được cho về Hà Nội và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính.

"Việt Nam qua 36 tiếng chưa có ca mắc mới trong cộng đồng, Hà Nội đã qua 14 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên vẫn có trường hợp từ tỉnh khác về Hà Nội như BN ở Hải Dương. 

Vì vậy, các ngành, các cấp nhất là ngành y tế phải tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, xác định chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài để hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh", ông Hạnh nhấn mạnh.

Phát hiện 12 người Trung Quốc nhập cảnh Hà Nội trái phép

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó GĐ Công an TP cho biết, lực lượng công an TP đã phát hiện 6 vụ xử lý 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào thủ đô, xử lý hình sự 2 vụ tổ chức cho người nhập cảnh trái phép.

Tăng cường kiểm tra xử lý 642 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt hơn 130 triệu đồng. Trong 2 ngày qua, công an TP đã phát hiện, xử lý 2 quán karaoke lén lút hoạt động, không đảm bảo phòng chống dịch.

"Trong giao ban trực tuyến sáng nay với Công an các quận huyện, thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, GĐ Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các biện pháp phòng dịch thì cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm” - thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng nói.

Thành Nam

Thủ tướng đồng ý thu phí cách ly người nhập cảnh từ 1/9

Thủ tướng đồng ý thu phí cách ly người nhập cảnh từ 1/9

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 27/8.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.