Chiều nay, trao đổi với PV VietNamNet, Phó chủ tịch UBND quận 7 Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, có 13 người tự nguyện xin vào khu cách ly tập trung.

Trong số đó có 8 người Trung Quốc và 5 người Việt Nam. Theo khai báo thì họ từng di chuyển qua vùng có người nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc.

“13 người này họ tự nguyện xin vào khu cách ly tập trung. Đến nay, 12 người đã hết thời gian giám sát và chỉ còn 1 trường hợp ở lại” - bà Hiếu thông tin.

{keywords}
Quận 7 là nơi có nhiều người Hàn Quốc đến sinh sống, làm việc và học tập. Ảnh: Thanh Tùng 

Theo số liệu mới nhất, quận 7 là địa phương có số lượng người Hàn Quốc đến sinh sống, làm việc và học tập nhiều nhất TP với hơn 11.000 người (tập trung tại 2 phường Tân Phong và Tân Phú).

Khi dịch Covid-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc, quận 7 đã khẩn trương thành lập 40 đoàn để tiến hành giám sát các trường hợp người từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 19/2 đến nay.

{keywords}
Người dân ý thức về việc phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thanh Tùng 

Hiện quận 7 vẫn đang thực hiện các biện pháp khử khuẩn thường xuyên, giám sát người đi đến từ vùng dịch trong thời gian chưa có chỉ đạo cách ly. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn rà soát các khách sạn và yêu cầu có thông tin thường xuyên về người nước ngoài đi về từ vùng dịch. 

Riêng số người từ Hàn Quốc về nơi lưu trú nhưng không phải từ vùng dịch vẫn được quận lấy điều tra dịch tễ để tránh trường hợp họ đi từ nước thứ 3, vùng thứ ba. Quận yêu cầu họ cung cấp hộ chiếu để đối chiếu, hỏi đi hỏi lại nhiều lần để kiểm tra họ có đi qua vùng dịch hay không.

Quận cũng đã tiến hành công tác phòng, chống dịch và làm việc với ban quản trị, ban quản lý 97 chung cư, đặc biệt trong khu vực Phú Mỹ Hưng để tuyên truyền thông tin cảnh giác phòng ngừa dịch đến người dân.

Theo bà Hiếu, hiện quận đã hoàn thành giám sát 141 trường hợp, còn 5 trường hợp trong thời gian 14 ngày kể từ khi nhập cảnh. Các trường hợp tiếp xúc với người đến từ Hàn Quốc, họ đều hợp tác rất tốt với cơ quan chức năng.

Cô gái Việt về từ vùng dịch Hàn Quốc livestream ở sân bay đã bị cách ly

Cô gái Việt về từ vùng dịch Hàn Quốc livestream ở sân bay đã bị cách ly

 Cô gái livestream khoe "chiến tích" trốn cách ly dịch Covid-19 khi đi từ TP Daegu, Hàn Quốc về Việt Nam khiến cộng đồng mạng sôi sục tìm kiếm. 

Tuấn Kiệt