Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên trưa nay cho VietNamNet biết, đã trực tiếp cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cho các công dân đang cách ly tại Trung đoàn 123 (trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh).

"120 người đã đủ thời gian cách ly 14 ngày. Kết quả kiểm tra cho thấy, sức khỏe của các công dân này đã đảm bảo, tỉnh bố trí đưa ra các bến xe để tiện về nơi cư trú", ông Huyên thông tin.

{keywords}
Cán bộ Trung đoàn 123 tuyên truyền, phổ biến về việc cách ly . Ảnh: Kiên Trung

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn, đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm. Tình hình kiểm soát, cách ly công dân được triển khai theo đúng quy định và hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế.

"Trong thời gian cách ly, bên cạnh việc thăm khám, đảm bảo ăn uống sinh hoạt, tỉnh chú trọng việc tuyên truyền, vận động, nâng cao hiểu biết cho người dân về dịch Covid-19. Để công dân yên tâm cách ly, đơn vị còn tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa", ông Huyên nhấn mạnh.

Trung đoàn 123 đã tiếp nhận hơn 400 người trở về từ Trung Quốc. Tại khu cách ly, lực lượng quân y phối hợp với các bác sĩ BV đa khoa tỉnh thăm khám, đo thân nhiệt cho các công dân 2 lần/ ngày. Các chế độ sinh hoạt, ăn, nghỉ theo chế độ bộ đội.

Đoàn Bổng

Gần 200 người rời Sơn Lôi trước khi xã được cách ly vì virus Covid-19

Gần 200 người rời Sơn Lôi trước khi xã được cách ly vì virus Covid-19

Gần 200 người dân Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã rời địa phương trước khi xã này bị cách ly hoàn toàn. Cơ quan chức năng đang lập danh sách kèm theo tình trạng bệnh lý .