Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trưa nay (5/6) cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy 12 trường hợp trốn cách ly tập trung tại địa phương như thông báo khẩn truy tìm của công an tỉnh này.

“Các trường hợp bỏ trốn vì sợ cách ly tập trung tại địa phương đã quay trở lại nơi ở trước đó tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Hiện nay, Trung tâm y tế quận Gò Vấp đã cho 12 đối tượng này khai báo dịch tễ, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19” - ông Dinh nói.

{keywords}
Các trường hợp trở về địa phương từ Quận Gò Vấp được đưa đến khu cách ly tập trung huyện Châu Đức vào chiều 2/6. Ảnh: Quang Hưng

12 người bỏ trốn là các trường hợp có gia đình tại huyện Châu Đức đang sống và làm việc tại quận Gò Vấp, sau khi nghe tin giãn cách xã hội thì về thăm nhà và đã khai báo y tế.

Sau đó, chính quyền địa phương đã ban hành quyết định cách ly tạm thời tại nhà để đưa đi cách ly tập trung theo quy định (điểm cách ly tại Trường tiểu học Trần Phú, xã Suối Rao, huyện Châu Đức).

Tuy nhiên, ngày 3/6 khi lực lượng y tế đưa xe đến nhà đón thì 12 người này được phát hiện đã rời khỏi nhà, quay trở lại TP.HCM.

Như trước đó VietNamNet đã đưa tin, ngày 4/6 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn hoả tốc gửi các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương về việc kiểm tra, truy tìm 12 trường hợp về từ quận Gò Vấp, TP.HCM đang trong quá trình chuẩn bị đưa vào khu cách ly tập trung theo quyết định của UBND xã Nghĩa Thành và Suối Rao thì bỏ trốn.

Hiện công an huyện Châu Đức đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các trường hợp bỏ trốn trên theo quy định.

Công an Bà Rịa - Vũng Tàu truy tìm 12 trường hợp trốn cách ly tập trung

Công an Bà Rịa - Vũng Tàu truy tìm 12 trường hợp trốn cách ly tập trung

Chiều 4/6, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có công văn hoả tốc gửi các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương về việc kiểm tra, truy tìm các trường hợp trốn cách ly tập trung trên địa bàn huyện Châu Đức.

Quang Hưng