Dịch bệnh đang có xu thế phức tạp, tính đến hiện tại Hải Phòng đã ghi nhận dịch Covid-19 xuất hiện tại 11/15 quận,huyện. Số lượng F1 tăng nhanh khiến các khu cách ly tập trung quá tải.

Để chủ động cho công tác chống dịch, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký văn bản chỉ đạo điều chỉnh thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với từng hộ gia đình.
 
Trong quá trình thực hiện Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn phải kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình có F1, nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà thì thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với từng hộ gia đình đó và tổ chức cách ly y tế tại nhà.

{keywords}
Các chốt kiểm dịch ở Hải Phòng vẫn kiểm soát người ra vào thành phố

Chính quyền tổ chức cung cấp lương thực, thực phẩm với định mức hỗ trợ 45.000 đồng/người/ngày, thực hiện giám sát chặt chẽ các hộ gia đình thực hiện phong tỏa và cách ly y tế tại nhà.
 
Trường hợp các hộ gia đình không đủ điều kiện áp dụng cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 (phải đưa vào các khu cách ly tập trung) thì chính quyền địa phương vẫn quyết định việc thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với hộ gia đình (trường hợp F2).

Yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở Du lịch, Sở Xây dựng trưng dụng thêm các khách sạn, khu nhà ở sinh viên đủ điều kiện để làm khu cách ly tập trung.

Điều chuyển người nhập cảnh đang cách ly tập trung tại các khách sạn vào một số khách sạn, các khách sạn còn dư phục vụ cách ly y tế đối với các trường hợp F1 là người dân Hải Phòng.

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng đang diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt từ ngày 11/10 đến nay TP đã có 51 ca dương tính, xuất hiện tại 11/15 quận, huyện, dẫn đến số lượng ca F1 tăng nhanh.

Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội thí điểm cách ly và điều trị F1, F0 tại nhà

Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội thí điểm cách ly và điều trị F1, F0 tại nhà

Hà Nội phải sẵn sàng các tình huống xấu hơn để có sự chuẩn bị cao hơn, không để bị động, bất ngờ. “Tập dượt” các phương án như thí điểm cách ly F1, điều trị F0 có đủ điều kiện tại nhà.

Nguyễn Thu Hằng