Nguồn tin của VietNamNet cho hay, trên chuyến bay VN50 từ London hạ cánh tại Tân Sơn Nhất 5h sáng nay có nữ hành khách là lưu học sinh Việt Nam tại Anh nghi nhiễm Covid-19.

Khi chuyến bay cất cánh được gần 3h từ sân bay Heathrow (London), người nhà lưu học sinh thông báo đến trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất và hãng Hàng không Vietnam Airlines cho hay, nữ hành khách có triệu chứng nhiễm Covid-19 với biểu hiện ho, sốt.

{keywords}
 

Thông tin với phía sân bay, người nhà lưu học sinh cho biết, trước khi từ Anh về Việt Nam, nữ hành khách này đã đi khám và được bác sĩ tại Anh kết luận chỉ là cúm thông thường và không xét nghiệm Covid-19.

Trên chuyến bay này có hơn 80 hành khách, khi cơ trưởng nhận được thông báo từ hãng thì tổ bay đã di chuyển toàn bộ hành khách phía dưới lên phía trên và đưa nữ hành khách xuống hàng ghế cuối cùng để cách ly.

Trước khi lên máy bay, nữ hành khách đã được đo thân nhiệt nhưng không có biểu hiện sốt cao. 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người nhà, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã lập tức triển khai kế hoạch cách ly phòng chống dịch theo quy định.

Theo đó, hành khách nghi nhiễm Covid-19 được đưa vào BV Nhiệt đới TP.HCM kiểm tra, cách ly. Toàn bộ tổ bay với hơn 80 hành khách được đưa đi cách ly tại Củ Chi.

Máy bay sau khi trả khách cũng đã được khử trùng. 

Vũ Điệp 

Hành khách đi máy bay nhiễm Covid-19 không khai báo trung thực khiến dịch lây lan

Hành khách đi máy bay nhiễm Covid-19 không khai báo trung thực khiến dịch lây lan

Việc hành khách đi máy bay từ các nước bùng phát dịch Covid-19 vào Việt Nam không thành khẩn khai báo đã khiến dịch lây lan nhanh.