Đây là số gạo được Cục Dự trữ nhà nước khu vực Nam Trung Bộ xuất cấp theo phân bổ của Chính phủ.

TP Tuy Hòa là nơi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Phú Yên, đến nay, các phường, xã tại thành phố đã hoàn thành việc phân bổ, cấp phát hơn 501 tấn gạo để cứu đói cho 10.750 hộ, tương đương với 33.447 nhân khẩu gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều gia đình có thêm gạo, không lo bị đứt bữa

Công tác tổ chức cấp phát gạo đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Đối với gia đình không có phương tiện đến địa điểm nhận gạo hoặc người già, người neo đơn, hộ gia đình trong khu phong tỏa, các tổ cấp phát gạo bố trí lực lượng dân quân tự vệ, tình nguyện viên vận chuyển gạo đến giao tận nơi.

Vừa nhận được 30kg gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ, chị Dương Thị Yến, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa chia sẻ: Lúc khó khăn do dịch Covid-19, nhận được sự hỗ trợ cái gì cũng quý. Bây giờ có thêm gạo là mừng lắm vì không lo bị đứt bữa.

{keywords}
Hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng có thu nhập thấp được nhận gạo

Còn bà Trần Thị Nhị, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa nói: Mấy hôm trước khi còn ở trong khu vực phong tỏa, gia đình cũng nhận được gạo và rau quả. Nay Nhà nước lại hỗ trợ gạo cho những hộ nghèo, hộ khó khăn nên yên tâm để phòng, chống dịch Covid-19.

Để việc cấp phát gạo đúng đối tượng, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các địa phương phải thống kê đầy đủ nhân khẩu của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng có thu nhập thấp, đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn và đối tượng lao động tự do gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ông Võ Văn Binh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Phú Yên cho biết: Đến nay tất cả các địa phương đã hoàn thành việc cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Tuy nhiên cũng có một số xã, phường trong quá trình bình chọn để sót đối tượng hoặc những hộ có điều kiện tương tự nhưng ở khu phố này được nhận hỗ trợ, khu phố khác lại không được nên có thắc mắc.

Vấn đề này Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề nghị đối với những trường hợp bị sót, chính quyền các địa phương sẽ xuất ngân sách hoặc huy động nguồn xã hội hóa để cấp đầy đủ cho người dân.

Những người đã nhận gạo nhưng không sát, đúng với đối tượng quy định theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì buộc phải thu hồi. 

{keywords}
 

Ngoài nguồn gạo do Chính phủ hỗ trợ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên và các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể cũng vận động được hàng chục tấn gạo và nhu yếu phẩm. Việc hỗ trợ được ưu tiên cho những hộ gia đình thực sự khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên: Việc hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm đã góp phần cải thiện đời sống người dân đang gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhất là các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Trâm Trân

CSGT thành phố Vinh đi từng ngõ phát gạo, rau xanh cho người nghèo

CSGT thành phố Vinh đi từng ngõ phát gạo, rau xanh cho người nghèo

Thực hiện nghiêm yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó’", lực lượng CSGT-TT Công an TP Vinh (Nghệ An) dùng xe chở hàng tấn gạo, rau xanh phân phát đến từng người có hoàn cảnh khó khăn.