XEM CLIP:

Lực lượng liên ngành đã kiểm tra ô tô BKS 12C-062.98 do ông Nguyễn Ngọc Linh điều khiển, đang giao nhận hàng hóa tại đường nội bộ của khu đất dịch vụ thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Trên xe có một số lượng lớn hàng hóa gồm 50 thùng, mỗi thùng có 20 bộ van máy thở.

{keywords}
 1.000 bộ van máy thở không rõ nguồn gốc vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ 
{keywords}
 Van máy thở không rõ nguồn gốc

Toàn bộ số thiết bị y tế này đều không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế và không được cấp phép lưu hành, không ghi nguồn gốc xuất xứ trên thân vỏ hộp.

Lái xe Nguyễn Ngọc Linh khai số hàng hóa trên được một công ty thuê chở về trụ sở Công ty Dathaso (địa chỉ tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức). Xe của Linh có giấy lưu hành luồng xanh tuyến Lạng Sơn - TP. HCM.

Vì vậy, Công ty đã bố trí xe tải giao nhận hàng hóa tại đường nội bộ khu đất dịch vụ thuộc xã An Khánh. Ước tính giá trị tổng số hàng hóa khoảng 700 triệu đồng.

{keywords}
Số lượng lớn bộ van máy thở bị bắt giữ 

Theo chỉ huy Công an huyện Hoài Đức, số hàng hóa này qua kiểm tra ban đầu không có nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, do nước ngoài sản xuất. Nếu được đưa vào thị trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, gây hậu quả khó lường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Toàn bộ số hàng hóa trên đã bị tạm giữ để tiến hành làm rõ các nội dung liên quan.

Mua hàng trăm bộ test Covid-19 không nguồn gốc trên mạng để bán kiếm lời

Mua hàng trăm bộ test Covid-19 không nguồn gốc trên mạng để bán kiếm lời

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa phát hiện người đàn ông mua 117 bộ test nhanh Covid-19 trôi nổi trên mạng về bán kiếm lời.

Đình Hiếu