Ông IKA (Jiri Kaspar) sáng lập hãng “Thực phẩm ông già IKA” từng tâm sự: “Tôi bôn ba khắp nơi với tâm nguyện, chia sẻ văn hóa ẩm thực độc đáo, gia truyền dòng họ IKA”. Ông được nhận xét là một người yêu nghề, kỳ công mang “khói” tận trời Tây sang Việt Nam để hun, với mong muốn giúp người Việt có thêm… món ăn ngon!

{keywords}
 

Hơn chục năm tại Việt Nam, ông IKA đã giới thiệu nhiều món ăn hấp dẫn của người Tây (thịt chân giò, ba chỉ, thịt thăn, thịt gà, sườn lợn… hun khói). Nhưng món đặc biệt nhất vẫn là xúc xích Klobasa.

Được biết, không làm bằng thịt xay nhuyễn, xúc xích Klobasa được làm từ thịt vai lợn (giòn, ít mỡ), thịt bò cắt hạt lựu. Thịt được lựa chọn kỹ, đặc biệt tươi ngon và đã qua kiểm dịch. Thịt được tẩm ướp hương vị gia truyền dòng họ IKA (từ 0 - 4 độ C) trong nhiều ngày để tăng hương vị đặc trưng của sản phẩm, sau đó mới nhồi thành xúc xích và cho vào lò, hun trong nhiều giờ…

Nói thì đơn giản vậy, nhưng khi “mục sở thị” quá trình sản xuất nghiêm ngặt, theo công nghệ gia truyền, mới thấy hết sự kỳ công của món ăn này. Ngoài hương vị tẩm ướp độc đáo, việc chọn “khói" cũng rất khắt khe! Loại gỗ dành cho hun khói phải là loại gỗ sồi bào mỏng (không có vỏ và mắt gỗ), được nhập khẩu từ CHLB Đức, Nga. Loại gỗ này có mùi thơm dịu, không nồng, không khét mà còn tốt cho sức khỏe. Hơn nữa các chất phenol, axit focmic, axit axetic… trong khói còn có tác dụng bảo quản thực phẩm tránh bị thiu hỏng.

Nhiệt độ tạo khói cũng luôn được tăng giảm hợp lý. Từ đây, những làn khói thơm đượm sẽ dần được lan tỏa, thấm vào từng thớ thịt, tạo vẻ đẹp óng ả, mang màu tự nhiên.

Xúc xích Klobasa luôn hút khách, được xem là sản phẩm độc đáo nhất của Ông già IKA. Xúc xích Klobasa hiện có đến 4 loại: truyền thống, mini, tỏi, và Praha.

{keywords}
Xúc xích Klobasa truyền thống là loại xúc xích to.

 

{keywords}
Klobasa mini nhỏ nhưng làm rất cầu kỳ, mất thời gian hơn, song được các bạn nhỏ rất thích.

 

{keywords}
Xúc xích Klobasa Praha là sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Âu - Á có thêm gia vị hạt dổi tạo mùi thơm đặc trưng.

Xúc xích Klobasa có thể chiên, nướng, ăn ngay hoặc chế biến các món ăn khác. Đặc biệt khi kết hợp sử dụng với mù tạt vàng và tương ớt thì rất hợp. Vì thế, đây sẽ là món ăn hấp dẫn trong bữa cơm gia đình, khi tiếp khách, bữa sáng tiện lợi cho cả nhà.

Thực phẩm Ông già IKA đang bán tại các TTTM, hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, Big C, Lotte… trên toàn quốc. 

Website: https://onggiaika.com/ 

Thúy Ngà