Tinh thần nguyên bản trứ danh

Là mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên được Porsche cho ra mắt, Taycan sở hữu ngôn ngữ thiết kế kinh điển, công nghệ của xe đua thể thao và cảm giác lái phấn khích đặc trưng. 

Nói về mẫu xe này, ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cho biết: “Chiếc Porsche đầu tiên được tạo ra xuất phát từ một niềm đam mê. Còn Taycan là sự kết nối niềm đam mê đó và di sản của chúng tôi với tương lai. Dòng xe truyền tải trọn vẹn tinh thần và thành tựu của thương hiệu, thiết lập những tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe thể thao thuần điện.”

{keywords}
 Taycan xuất sắc giành được giải thưởng: Xe Hiệu suất cao của năm và Xe Sang trọng của năm tại giải Xe Thế giới của năm 2020 (World Car of the Year 2020) 

Nổi bật với những công nghệ dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, Taycan được trang bị hệ thống điện áp 800 Vôn thay vì 400 Vôn thông thường, cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn giảm thiểu thời gian sạc, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt cần thiết trên xe.

{keywords}
Taycan sử dụng hệ thống treo khí nén đặc trưng, hệ thống quản lý treo chủ động (Porsche Active Suspension Management) và kiểm soát khung gầm 4D (4D Chassis Control) của Porsche

Chỉ trong 5 phút, mẫu xe có thể được sạc để vận hành quãng đường lên đến 100km (theo WLTP) và đạt mức sạc 80% trong vòng 22,5 phút với công suất sạc tối đa ở điều kiện lý tưởng.

Pin có thể được sạc bằng dòng điện một chiều (DC) từ trạm sạc tốc độ cao và bằng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với tối đa 11 kW. Hệ thống truyền động tiên tiến trên Taycan đảm bảo hiệu suất có thể được tái tạo liên tục: 2 mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu giúp Taycan Turbo S sản sinh công suất đến 761 PS và tăng tốc từ 0 -- 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây.

Taycan không khí thải - biểu tượng mới của Porsche

Không chỉ tạo ra những dòng xe thể thao hiệu suất cao đầy lôi cuốn, Porsche còn chú trọng bảo vệ các nguồn tài nguyên trong hệ sinh thái thông qua giải pháp hướng đến tính bền vững xuyên suốt chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất và kinh doanh.

Một minh chứng dễ nhận thấy: nhà máy sản xuất dòng xe thuần điện Taycan là nhà máy không tạo ra khí thải CO2. Bên cạnh đó, đối với những đô thị đang chịu tác động tiêu cực do ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông, xe điện sẽ là phương tiện thay thế lý tưởng, giúp giảm khí thải và tiếng ồn, đồng thời góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.

{keywords}
 Cam kết về việc bảo vệ khí hậu và có trách nhiệm trong việc cắt giảm lượng khí thải gây hại cho môi trường, Taycan không chỉ là dòng xe thể thao thuần điện đại diện cho lối sống xanh mà còn chiến lược phát triển bền vững của Porsche

Nhằm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và gia tăng trải nghiệm của khách hàng, cơ sở vật chất của các trung tâm Porsche tại Việt Nam đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, Porsche Việt Nam cũng đầu tư phát triển đội ngũ chuyên viên thông qua hệ thống đào tạo trên nền tảng kỹ thuật số có quy mô toàn cầu và hoàn thiện lắp đặt trạm sạc công suất cao đầu tiên tại trung tâm Porsche Sài Gòn, đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất cho các dòng xe điện trong tương lai.

{keywords}
 Tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực di động điện, dự kiến đến năm 2025, một nửa trong tổng số các dòng sản phẩm của Porsche sẽ là xe điện và xe plug-in hybrid

Ngoài ra, Porsche Việt Nam còn cung cấp các ưu đãi độc quyền cho khách hàng muốn sở hữu dòng xe Taycan bao gồm chương trình: kiểm tra điều kiện sạc tại nhà được thực hiện không tính phí, được cung cấp bộ thiết bị sạc tại nhà và sử dụng trạm sạc nhanh tại trung tâm Porsche hoàn toàn miễn phí trong một năm đầu tiên. Như mọi dòng xe Porsche khác, Taycan cũng được áp dụng chương trình gia hạn Bảo hành chứng nhận bởi Porsche lên đến 15 năm.

Các mẫu xe Taycan có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ với giá bán tiêu chuẩn như sau:

Taycan 4S: 5.720.000.000 đồng Việt Nam

Tayan Turbo: 7.960.000.000 đồng Việt Nam

Taycan Turbo S: 9.550.000.000 đồng Việt Nam

Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

Tham khảo thêm thông tin và xem lại sự kiện ra mắt dòng xe Taycan tại www.porschetaycan.vn

Ngọc Minh