Mạnh Hùng chia sẻ, anh từng kinh doanh bất động sản, bảo hiểm, và khi đã khẳng định được vị trí trong sự nghiệp, anh quyết định đến với hoa lan.

{keywords}
 

Yêu thích và đam mê hoa lan từ nhỏ nhưng tới khi điều kiện cho phép, anh mới bắt đầu trồng loài hoa này. Cơ duyên của anh với hoa lan cũng rất tình cờ, năm 2010 khi anh đi đường thấy giò lan đẹp nên quyết định mua về trồng.

“Mặc dù là đam mê, nhưng lúc đầu, vốn ít, kinh nghiệm trồng lan chưa có nhiều nên tôi chỉ dám trồng số lượng ít. Sau này, kinh nghiệm trồng lan rừng tích lũy thêm nhiều, học hỏi thêm được kỹ thuật trồng lan, cách chăm sóc lan, nhân giống lan, tôi mạnh dạn phát triển, mở rộng vườn lan, tăng số lượng giò lan cũng như chủng loại các loài lan... Nghề trồng lan không đam mê thì thấy bình thường, nhưng khi đã đam mê thì dứt ra không được...”, anh Mạnh Hùng thổ lộ.

{keywords}
 

Sau giò lan đầu tiên đó, anh mua thêm nhiều giống lan khác về trồng. Ông chủ vườn lan 7X chia sẻ, tính đến giờ vườn lan của anh có hàng chục loại khác nhau trong đó có nhiều loại quý hiếm. Anh vẫn không ngừng sưu tầm thêm vì mong muốn sở hữu ngày càng nhiều loại lan hơn nữa.

{keywords}
 

Việc chơi lan với Mạnh Hùng không hề dễ dàng. Anh cho biết hoa lan vốn là loài khó trồng, để cây sinh trưởng và ra hoa là điều không hề dễ dàng. Người trồng cần đầu tư rất nhiều công sức và cả tiền bạc thì mới có thể thành công được.

“Nhiều người phải trải qua không ít thất bại mới có thể nếm được trái ngọt của thú chơi tưởng chừng như tao nhã này. Chơi lan không phải là thú chơi ngày một ngày hai cho những người nóng vội mà nó đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mẩn và cả niềm đam mê mãnh liệt” - anh Hùng chia sẻ.

{keywords}
 

Bản thân anh Hùng đã không ít lần thất bại từ việc chọn sai giống, chọn cây giống không tốt, chăm sóc cây chưa chuẩn kĩ thuật… Mỗi lần thất bại lại cho anh một bài học để có thêm kinh nghiệm. Hiện anh vẫn chăm chỉ lên mạng tìm tòi, tham gia các hội nhóm để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi nhiều hơn.

Anh Hùng gửi lời khuyên tới những người mới chơi lan, hãy trang bị cho mình thật kĩ những kiến thức cần có, mua giống ở những địa chỉ uy tín và trồng lan bằng tất cả tâm huyết của mình để có được thành công.

Facebook: https://www.facebook.com/manhhung7779

Doãn Phong