Hoa lan được biết đến là một loài hoa vương giả, không chỉ nó mang lại giá trị kinh tế cao mà còn là cho ra những chùm hoa đẹp và bắt mắt. Tuy nhiên, việc trồng và chăm sóc loại hoa này thì không phải là điều dễ dàng.

Để đi tới thành công như hôm nay, từ con số không tới vườn lan giá trị là cả một hành trình dài nhiều trải nghiệm của anh Nguyễn Quốc Trường.

{keywords}
 

Những lúc rảnh rỗi anh đều dành thời gian cho vườn lan, tìm hiểu cách trồng, phòng trị một số bệnh thường gặp trên cây hoa lan. Và cho đến thời điểm hiện tại, trồng hoa lan là công việc mang lại cho anh niềm vui và thu nhập cao.

{keywords}
 

Nguyễn Quốc Trường cho biết những người khi mới bắt đầu chơi lan thường gặp nhiều khó khăn và thất bại khi trồng và chăm sóc hoa lan. Nguyên nhân chính là do chưa nắm được đặc tính của cây nên thiếu kinh nghiệm chăm sóc, mua giống chưa chuẩn. Ngoài ra còn những yếu tố khách quan như thời tiết, thiên tai, côn trùng phá hoại.

{keywords}
 

Ngay từ năm 2016, anh đã đi sâu vào tìm hiểu, chăm sóc các loại lan rừng, khởi đầu anh bỏ ra cả trăm triệu để mua giống về trồng, nhưng qua một thời gian không đem lại nhiều hiệu quả như kỳ vọng.

Năm 2018, thấy xu hướng chơi lan bắt đầu sôi động, cộng thêm niềm đam mê và “máu” kinh doanh từ thời sinh viên, Nguyễn Quốc Trường quyết tâm dành phần lớn thời gian, công sức, tiền bạc cho loài hoa vương giả này.

{keywords}
 

Nhờ sự quyết đoán, sắc bén của bản thân và đầu tư đúng thời điểm, hiện nay diện tích vườn lan của Nguyễn Quốc Trường đã hơn 1.000m 2, khoảng hơn 10.000 chậu lan với nhiều chủng loại khác nhau cho giá trị kinh tế cao.

{keywords}
 

Hiện tại, niềm say mê lớn nhất của anh là sưu tầm, tìm kiếm giống lan mà anh còn thiếu, để kinh doanh phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm cho những người nông dân địa phương với mức thu nhập ổn định.

Anh Nguyễn Quốc Trường cũng mong muốn trong tương lai có thể mở rộng vườn lan của mình, để mang đến một điểm đến trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi mới cho người yêu lan trên cả nước.

Ngọc Minh