{keywords}
 

Anh Duy gây ấn tượng với khách hàng bởi lối ăn mặc giản dị, cách nói chuyện nhẹ nhàng, gần gũi. Ít ai biết rằng anh đã bỏ công việc có mức lương cao để toàn tâm cho đam mê với hoa lan.

Anh Duy chia sẻ: “Để có thể chăm sóc một giống lan sinh trưởng tốt, người trồng phải bỏ nhiều tâm huyết. Tại Nhã Uyên, chúng tôi xem mỗi cây hoa lan là một đứa con tinh thần, cần được chăm sóc và nâng niu”.

{keywords}
 

Cũng như rất nhiều người chơi lan khác, thời gian đầu của anh Quang Duy gặp không ít khó khăn. Anh cho biết, dù trước đây anh từng trồng lan nhưng đa phần là loài dễ chơi nên không gặp khó khăn gì, chỉ đến khi anh trồng thêm nhiều giống mới mới bắt đầu gặp thất bại.

“Mỗi loài lan lại yêu cầu những điều kiện chăm sóc khác nhau và vì thế, thời gian đầu do chỉ chăm lan theo cách cũ nên nhiều chậu lan không thể sinh trưởng tốt. Một số cây ra hoa không được như mong muốn” - anh Duy nhớ lại.

Sau đó anh tìm hiểu và đi tới nhiều vườn lan, tìm những người chơi đã có tiếng để học hỏi kinh nghiệm. Bản thân anh cũng tham gia nhiều hội nhóm trên facebook để chia sẻ, học hỏi từ những người có cùng đam mê. Cuối cùng, anh tích luỹ nhiều kinh nghiệm trồng lan và dần dần sở hữu một vườn lan được nhiều người biết đến.

Từ những thất bại ngày nào, anh Duy khuyên những người mới bắt đầu chơi lan phải đặc biệt lưu ý tìm hiểu nguồn gốc giống thật kỹ, nếu được hãy đến ngay những nhà vườn uy tín để giao lưu, tìm hiểu rõ trước khi mua giống.

{keywords}
 

Trong tương lai, anh hy vọng sẽ mở rộng vườn lan của mình và đưa mô hình kinh doanh này phát triển hơn nữa.

Facebook: https://www.facebook.com/duy.tranquang.127

Doãn Phong