Tịnh Thắng (hay còn gọi là Thắng Béo) hiện sở hữu vườn lan mang tên mình tại TP. Huế. Đây là khu vườn được nhiều người trong giới chơi lan ở Huế ngưỡng mộ khi có nhiều loài hoa đẹp, có giá trị.

Anh Thắng cho biết: “Ban đầu mình bắt đầu với lan rừng và vài loài lan thông thường và nhanh chóng bị loài hoa này cuốn hút. Càng say mê, tôi càng muốn sưu tầm, nhân giống các cây lan đẹp. Đó cũng là lý do tại sao khu vườn lan của tôi lại có nhiều giò lan đến vậy”.

{keywords}
 

Hiện trong vườn của Tịnh Thắng có hàng nghìn chậu lan, đa dạng chủng loại, đơm hoa khoe sắc tuyệt mỹ. Ông chủ 8x cho biết, với một người say mê vẻ đẹp hoa lan và “nghiện” sưu tầm như anh, vườn hoa này sẽ có thêm nhiều loại nữa.

{keywords}
 

Trước khi đến với hoa lan, Tịnh Thắng từng là ông chủ của một doanh nghiệp tư nhân. Trước đó, vì bận rộn với công việc kinh doanh, anh không nghĩ tới việc sẽ thử thú chơi tao nhã và kì công này.

Tịnh Thắng chia sẻ: “Có một thời gian khi lướt trên mạng xã hội, tôi thấy có quá nhiều câu chuyện về loài hoa này. Vì tò mò, không hiểu sao hoa lan lại khiến nhiều người mê mẩn đến vậy nên tôi cũng thử sức mình xem sao. Thời gian đầu, tôi học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước cũng như trong các hội nhóm chuyên về hoa lan. May mắn “có duyên”, tôi thành công sớm và không phải trải qua nhiều khó khăn như người khác”.

{keywords}
 

Theo Tịnh Thắng, khi trồng lan cần tìm mua giống uy tín để đảm bảo cây phát triển tốt, không sâu bệnh và ra hoa như mong muốn. Người chơi cũng cần trang bị kiến thức về loài hoa này.

“Trồng lan không đơn giản, vì đây vốn được mệnh danh là loài hoa “vương giả”, đòi hỏi sự đầu tư công sức cũng như là cả “cái duyên” của người chơi”, anh Thắng bày tỏ.

Anh Thắng luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với người khác: “Tôi không quan trọng việc giấu nghề hay bí quyết riêng cho mình mà lấy việc được giúp đỡ người khác là niềm vui”.

Nói về khu vườn lan của mình, anh cho biết, đó là nơi giúp anh bỏ đi những stress từ công việc hay cuộc sống, lấy lại thăng bằng và tìm thấy những niềm vui không ngờ tới.

Facebook Tịnh Thắng: https://www.facebook.com/tinhthang.231091/

Doãn Phong