Sinh ra trong gia đình nghèo ở Thanh Hoá, tuổi thơ chịu nhiều thiệt thòi, vất vả so với các bạn bè cùng trang lứa, anh Xuân Hùng sớm phải dừng lại việc học năm lớp 7 để đi làm đỡ đần cha mẹ. “Thời điểm đó, nhà đông con nên mỗi bữa cơm, dù đã độn rất nhiều khoai sắn nhưng chúng tôi không đứa nào được ăn no cả. Đến giờ nghĩ lại vẫn thấy thương cha mẹ và anh em vất vả", anh xúc động nhớ lại. 

{keywords}
 

Không cam chịu cuộc sống khó khăn, anh quyết tâm vươn lên bằng ý chí kiên cường của mình. Sau nhiều năm rời xa quê hương, vào miền Nam lập nghiệp, anh Xuân Hùng đã tạo dựng được nền tảng kinh tế vững chắc cho mình. Cũng từ đây, anh có cơ hội bén duyên với một đam mê mới.

Thời điểm anh Hùng bắt đầu biết đến thú chơi hoa lan, anh gặp khá nhiều khó khăn. Anh chia sẻ: “Thời gian đầu tôi còn hơi bỡ ngỡ, nhưng may gặp được những người anh em đi trước có nhiều kinh nghiệm, tôi được truyền lửa và định hướng cho việc chọn giống, từ đó xây dựng hướng đi phù hợp cho vườn lan của mình”.

{keywords}
Anh Xuân Hùng đến với hoa lan bằng cái duyên

Với tinh thần ham học hỏi, không ngại vất vả khó khăn, anh Hùng được nhiều anh em, bạn bè trong nghề yêu mến và sẵn sàng giúp đỡ. Từ tháng 5/2020. anh Hùng bắt đầu mua những chậu lan đầu tiên cho riêng mình.

“Thời điểm đầy khó khăn ấy, tôi biết mình may mắn nhận được sự ủng hộ của bạn bè, gia đình và người vợ chịu thương chịu khó, đảm đang không ngại vất vả luôn đồng hành cùng mình” - anh Hùng chia sẻ. Quyết theo đuổi đam mê, vườn lan Tuyết Hùng mà anh cũng người vợ Thái Ánh Tuyết dày công vun đắp trở thành điểm hẹn của nhiều người yêu lan. 

{keywords}
 Vườn lan là niềm tự hào của anh

Sau bao cố gắng anh đã có một vườn lan với diện tích gần 300m2 với hàng trăm giò lan đẹp.

{keywords}
Anh luôn ấp ủ giấc mơ xây dựng bộ sưu tập lan hoành tráng 

Nói về dự định trong tương lai, anh Xuân Hùng cho hay: “Hiện tại, tôi đang tập trung nghiên cứu sâu hơn về các giống lan. Hy vọng có thể giới thiệu đến anh em một bộ sưu tập những loài hoa đẹp một ngày không xa.”

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100028316053682 

Doãn Phong