Nhắc đến Huỳnh Thọ Hùng và Kim Cương, người yêu nghệ thuật nhớ ngay đến cặp song ca với những giai điệu truyền cảm, mộc mạc. Huỳnh Thọ Hùng - Kim Cương được cộng đồng mạng yêu thích qua nhiều MV trên Youtube như: Duyên phận con gái, Về đâu anh đi, Duyên phận đời em, Bên nhau chúc xuân, Tôi yêu giai diệu Bolero, Tình em anh quên, Sao em đành lòng… Đặc biệt, những ca khúc này đều do chính Thọ Hùng sáng tác, đồng thời cũng do anh/vợ - ca sĩ Kim Cương hoặc cả 2 vợ chồng cùng thể hiện.

Đa số những giai điệu trong bài hát đều truyền cảm và mộc mạc, như chính quê hương của họ - Trà Ôn, Vĩnh Long. Nhất là khi Thọ Hùng xuất thân từ một gia đình có truyền thống cải lương và bản thân anh cũng có nhiều năm làm nhạc công chuyên nghiệp.

{keywords}
 

Tạo được dấu ấn nhất định ở môi trường nghệ thuật, đôi uyên ương dần “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Hiện, Thọ Hùng và Kim Cương là chủ một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Thế nhưng, để có được ngày hôm nay, 2 vợ chồng từng trải qua nhiều thăng trầm.

Nhớ lại lúc bắt đầu kinh doanh, ca sĩ Kim Cương chia sẻ: “Ai ai cũng cười chế nhạo nói này nọ chê bai đủ thứ, nhưng Thọ Hùng và tôi không nản chí mà cứ bước đi. Đến khi Facebook được nhiều người xem, thì cả hai được đặt cho cái tên Vợ chồng song ca”.

{keywords}
 

Ca sĩ Thọ Hùng hồi tưởng: “Hai vợ chồng đã tự đứng lên từ con số 0. Thời gian đầu rất gian nan khổ cực, đầy nước mắt, vợ chồng ôm nhau khóc từng đêm không biết phải làm sao. Hai bên gia đình cũng đâu có giàu gì để có thể trợ giúp.

Lúc ấy, Kim Cương lại đang mang bầu, nhưng chúng tôi vẫn quyết chí đứng lên mà đi. Bất chấp gian khổ để bước vào nghề ca hát. Tôi đàn đám tiệc, Kim Cương hát đám tiệc, hát hội chợ, rảnh thì ở nhà kinh doanh kiếm thêm thu nhập nhỏ để chi tiêu trong gia đình. Thế nhưng, kể từ khi sinh bé ra, chúng tôi như có thêm động lực, thêm sức mạnh, không nản lòng trước những khó khăn”.

{keywords}
 

Sau 1 năm thử sức ở lĩnh vực kinh doanh tự do đến nay, cặp đôi nghệ sĩ Huỳnh Thọ Hùng - Kim Cương đã dành dụm được ít vốn để xây căn nhà mơ ước cho năm 2021 - niềm mơ ước của 2 vợ chồng khi mới cưới cách đây 8 năm.

{keywords}
 

Trong năm 2020 nhiều khó khăn, tuy công việc cũng bị ảnh hưởng nhưng Thọ Hùng và Kim Cương vẫn “lặn lội” về quê nhà, đến UBND xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, để ủng hộ 20 triệu đồng, trong đó có 10 triệu đồng cho các em nhỏ vui Trung thu. Ngoài ra, 2 vợ chồng còn gửi thêm 10 triệu đồng cho chùa, tặng trường mầm non Vĩnh Xuân 130 chai nước rửa tay trị giá 10 triệu đồng, 5 nghìn khẩu trang trị giá 10 triệu đồng cho UBND và hỗ trợ tập vở, dụng cụ học tập cho trường THPT Vĩnh Xuân.

Thọ Hùng và Kim Cương cho biết, “an cư lạc nghiệp” xong, 2 vợ chồng không chỉ an tâm về cuộc sống của gia đình, nhân viên của mình, mà còn tập trung cho những công việc thiện nguyện sắp tới.

Tấn Tài