Không ngừng nỗ lực, nâng tầm chất lượng

Khởi đầu hành trình khẳng định vị thế thương hiệu với 2 cơ sở, sau hơn 56 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên 1 (Vicem Hà Tiên), hiện có 6 chi nhánh, trở thành công ty sản xuất xi măng lớn nhất Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và khu vực miền Nam. Các sản phẩm xi măng mang thương hiệu Vicem Hà Tiên với biểu tượng “Kỳ Lân” đã có mặt tại hầu hết các công trình dân dụng, công nghiệp trên khắp miền Nam Việt Nam và các công trình nước ngoài.

{keywords}
 

Dù đã đạt được những thành công sáng giá, Vicem Hà Tiên vẫn luôn không ngừng học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu để sản xuất các dòng sản phẩm khác nhau với chất lượng vượt trội, đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của thị trường. Đây chính là điểm mạnh giúp nâng tầm vị thế và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Theo đại diện Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1, “Nhân - Nghĩa - Trí - Tín” là phương châm cho mọi hoạt động tổ chức, sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó phát triển doanh nghiệp lớn mạnh hơn nữa và tiến gần tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành xi măng Việt Nam.

{keywords}
 

Ngoài ra, Vicem Hà Tiên còn luôn hướng tới việc nâng cao trải nghiệm cho người dùng, lấy khách hàng làm trọng tâm để phát triển và định hướng sản phẩm. Điển hình như thực trạng thị trường hiện nay, bởi sự đa dạng về chủng loại và tên gọi của các sản phẩm xi măng, nhiều người tiêu dùng gặp khó khăn trong phân biệt và lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Nắm rõ nhu cầu này, Vicem Hà Tiên đã đặt tên các sản phẩm tương ứng với mục đích sử dụng, vừa gần gũi vừa dễ sử dụng, đáp ứng tốt thị hiếu của người dùng. Với cách đặt tên như vậy, mỗi người đều có thể dễ dàng phân biệt, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, giúp phát huy tối đa công năng của sản phẩm và tiết kiệm chi phí trong thi công công trình.

Những sản phẩm nổi bật của Vicem Hà Tiên có thể kể đến: Xi măng Vicem Hà Tiên Bền Sun Phát - chuyên dụng cho các công trình được xây dựng trên địa thế ngập mặn, nhiễm phèn; Xi măng Vicem Hà Tiên xây tô; Xi măng Vicem Hà Tiên nền móng; Xi măng Vicem Hà Tiên đa dụng; Xi măng Vicem Hà Tiên PCB40; Xi măng Vicem Hà Tiên PCB50 thượng hạng.

{keywords}
 

Sản xuất kinh doanh song hành hoạt động vì cộng đồng

Ngày 6/11/2020, Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên đã tài trợ 20 tỷ đồng để xây dựng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kiên Bình 2 tại xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, với mong muốn đem đến cho hơn 600 học sinh, hơn 30 giáo viên và cán bộ trường học đạt chuẩn về cơ sở vật chất.

“Đây sẽ là công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh”, đại diện Vicem Hà Tiên nhấn mạnh.

Vicem Hà Tiên là một trong những đơn vị tích cực trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại tỉnh Kiên Giang. Từ 2015 đến nay, Công ty đã ủng hộ hơn 50 tỷ đồng, trong đó phần lớn dành cho giáo dục. Đây là chiến lược của doanh nghiệp với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để học sinh phát huy tinh thần hiếu học, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục của địa phương cũng như đất nước.

{keywords}
 

Trước đó, Vicem Hà Tiên đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, góp phần hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, phát triển xã hội như: liên tục tài trợ chương trình “Mùa hè xanh”, xây cầu đường nông thôn cho khu vực sông Mekong, trao học bổng cho sinh viên nghèo, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi tặng quà các thương binh liệt sĩ, xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trường học...

Đại diện Vicem Hà Tiên khẳng định: “Song song với việc đẩy mạnh phát triển sản xuất - kinh doanh, chúng tôi luôn coi hoạt động vì cộng đồng là sứ mệnh, là trách nhiệm của doanh nghiệp, từ đó thể hiện triết lý kinh doanh “Nhân - Nghĩa - Trí - Tín”. Trong tương lai, Vicem Hà Tiên sẽ tiếp tục tham gia và tổ chức các hoạt động thiện nguyện, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp, hoàn thiện và phát triển”.

{keywords}
 

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù phải đối diện với không ít thách thức nhưng Vicem Hà Tiên đã phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Tổng Công ty Xi măng Việt Nam giao phó.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng thực hiện tốt nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên lần thứ II nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra như: giữ vững vị thế dẫn đầu trong sản xuất kinh doanh xi măng tại khu vực phía Nam; bảo toàn và phát triển được nguồn vốn; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước; đảm bảo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành... Đặc biệt, Vicem Hà Tiên đã hoàn thành việc thực hiện kiểm soát nồng độ bụi, khí thải.

Ngô Linh