{keywords}
Lương y Nguyễn Xuân Ngọc chẩn bệnh tại phòng khám chuyên khoa YHCT Thảo Xuân Đường

Lương y Nguyễn Xuân Ngọc sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nhiều đời làm nghề thuốc. Ngay từ khi còn nhỏ, tình yêu với cây thuốc Nam đã ngấm dần trong ông. Lớn lên, ông quyết định theo học chuyên ngành y học cổ truyền.

Ra trường, lương y Nguyễn Xuân Ngọc về nối nghiệp của cha ông. Mặc dù am hiểu về nhiều loại bệnh, nhưng ông quyết định lựa chọn tập trung nghiên cứu chuyên sâu về rối loạn nội tiết tố - căn bệnh đã và đang đe dọa sức khỏe của rất nhiều chị em phụ nữ.

Chia sẻ về lý do lựa chọn căn bệnh này, lương y Nguyễn Xuân Ngọc cho biết: “Trong suốt quá trình làm nghề, tôi gặp rất nhiều chị em phụ nữ đau đớn, khổ sở khi mắc phải các bệnh về tuyến giáp, cổ tử cung, bệnh về tuyến vú. Đau đớn nhất là những chị em phải cắt bỏ một phần ngực hoặc cắt bỏ tử cung của mình để bảo toàn tính mạng. Mà trong khi đó, mình lại có bài thuốc có thể giúp cho chị em phụ nữ tránh được những căn bệnh trên. Nên tôi càng quyết tâm hơn để tìm ra bài thuốc điều trị rối loạn nội tiết tố”.

{keywords}
 Lương y Nguyễn Xuân Ngọc dành nhiều tâm huyết cho bài thuốc điều trị rối loạn nội tiết tố

Theo lương y Nguyễn Xuân Ngọc: “Nội tiết tố chính là chìa khóa quyết định đến sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ. Bởi khi hệ nội tiết hoạt động trơn tru, cơ thể người phụ nữ sẽ khỏe mạnh, tươi trẻ căng tràn sức sống, các loại bệnh như viêm nhiễm phụ khoa, u tuyến giáp, u xơ cổ tử cung, u tuyến vú, mãn kinh sớm, nám da, tàn nhang, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt sẽ được đẩy lùi”.

Lương y Nguyễn Xuân Ngọc cũng chia sẻ, ở Việt Nam hiện nay, nhiều phụ nữ còn thờ ơ với nội tiết tố. Có đến 80% phụ nữ gặp phải các biểu hiện của rối loạn nội tiết tố như rối loạn kinh nguyệt, viêm nhiễm phụ khoa, đa nang buồng trứng, nám má, bốc hỏa, béo phì, u xơ tử cung, u tuyến vú, u tuyến giáp… Nhưng số người thực sự hiểu và quan tâm đến các vấn đề trên còn rất ít.

{keywords}
 Lương y Nguyễn Xuân Ngọc trực tiếp bắt mạch, thăm khám cho bệnh nhân

“Hiện nay, có nhiều người nhầm tưởng rằng nội tiết tố ở nữ giới hoàn toàn là do buồng trứng quyết định. Trên thực tế, nội tiết tố được quyết định bởi một hệ thống các tuyến nội tiết bao gồm: tuyến thượng thận, tuyến sinh dục (buồng trứng), tuyến tùng, tuyến yên, tuyến dưới đồi, tuyến giáp và tuyến cận giáp quyết định. Tất cả các tuyến trên đều có mối quan hệ mật thiết với nhau, chỉ cần một bộ phận gặp vấn đề, sẽ kéo theo toàn bộ hệ nội tiết bị rối loạn. Do đó, để điều trị rối loạn nội tiết tố, bắt buộc phải điều hòa và làm cân bằng toàn bộ hệ nội tiết, không thể chữa theo từng bộ phận riêng lẻ”, lương y Nguyễn Xuân Ngọc cho biết.

{keywords}
 Lương y Ngọc đang bốc thuốc gửi đi cho bệnh nhân

Từ những nhận định trên, trong bài thuốc điều trị rối loạn nội tiết tố, Lương y Nguyễn Xuân Ngọc hướng đến phục hồi chức năng các tuyến nội tiết một cách tổng thể, đặc biệt là tuyến giáp và tuyến sinh dục. Trong đó, những thảo dược chủ đạo như đương quy, xuyên khung có tác dụng điều hòa nội tiết tố, cân bằng âm dương, đưa cơ thể về trạng thái khỏe mạnh ban đầu. Các thảo dược như kim ngân hoa giúp tăng cường sức đề kháng, phòng và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa; bồ công anh với các hoạt chất ức chế và phòng ngừa sự phát triển của các khối u và tế bào ung thư. Từ đó, mang lại cho người phụ nữ sức sống dồi dào từ bên trong và một diện mạo tươi tắn.

{keywords}
 Lương y Nguyễn Xuân Ngọc kiểm tra chất lượng cây thuốc tại vườn dược liệu

Tính đến nay, sau gần nửa đời người gắn bó với cây thuốc Nam, Lương y Nguyễn Xuân Ngọc đã mang bài thuốc giúp rất nhiều phụ nữ cân bằng nội tiết, gìn giữ tuổi thanh xuân.

Lương y Nguyễn Xuân Ngọc - Nhà thuốc Thảo Xuân Đường

Địa chỉ: Thôn Thọ - xã Hợp Thanh - huyện Mỹ Đức - TP.Hà Nội

SĐT: 0869. 307. 583

(Nguồn: phòng khám chuyên khoa YHCT Thảo Xuân Đường)