Những khách hàng tiên phong

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp người dân phải tuân thủ lệnh giãn cách không tụ tập đông người, và không được đi đến các địa phương khác, vì vậy, các chủ máy gặt không thể “chạy đồng” dẫn đến thiếu máy gặt cục bộ. Để đối phó với việc ngày càng thiếu hụt nhân công phụ máy gặt lúa, anh M.V.A ở xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, người đang sử dụng chiếc máy gặt Yanmar YH700 loại đóng bao, đã mạnh dạn đầu tư thêm máy gặt vòi xả YH850G.

Sau khi sử dụng anh M.V.A chia sẻ: “Máy chạy vẫn êm và cua rất (chuyển hướng) mượt như YH700 của nhà đang dùng nhưng hắn (máy) gặt nhanh hơn do có 85 ngựa (mã lực). Với lại loại ni (này) tui có tìm hiểu là không cần thuê thêm nhân công hứng bao nên tui chủ động được việc gặt của mình, bão sắp vô, mưa suốt nên cái nâng gầm tui cũng thích, dễ chạy lầy, với lại đang trong lúc giãn cách nữa nên tui chỉ cần có bà xã đi theo để lo cơm nước, còn tui lo gặt cho kịp”.

{keywords}
 

“Tui đang dùng một loại máy cắt của hãng khác, có tham khảo mấy ông bạn đang dùng máy cắt YANMAR rồi, gặp đợt ni (này) dịch bệnh đi lại khó khăn, không tụ tập được người làm như mấy vụ trước nên tui quyết định làm YH850G loại vòi xả mới ni luôn để gặt kịp cho bà con chứ không bão vô, tội họ. Được cái máy lái nhẹ, chạy nhanh mà cắt lúa lại sạch, ít hao hơn máy tê (khác), chủ ruộng rất ưa mà tui thì một mình một máy cắt xong đầy bồn còi báo, tui chạy máy lại bờ xả ra xe hoặc chủ ruộng buộc bao cũng khỏe”, lời chia sẻ của anh T.Đ.G ở xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

{keywords}
 

YH700G/850G - máy gặt lúa công nghệ cao

Yanmar đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm máy gặt lúa loại vòi xả đáp ứng được các yêu cầu làm việc thực tiễn đồng ruộng của nhiều địa phương Việt Nam.

Trong đó ưu điểm đầu tiên của dòng máy này là tốc độ và năng suất gặt vẫn nhanh, chỉ cần 1 người vận hành mà không cần người đóng bao, tiết kiệm được rất nhiều nhân công, nhờ vậy sẽ giúp chủ máy gặt chủ động khi không tìm được nhân công đóng bao hay chở lúa lên bờ. Máy gặt được trong mọi điều kiện đồng ruộng lầy lội, ngập nước… Không phải đợi đến bây giờ mà từ vụ Đông Xuân đầu tiên khi máy ra mắt vào tháng 4/2021, những khách hàng của Yanmar đã chủ động chuyển đổi sang loại vòi xả mới này và đã có được 1 mùa gặt thành công.

Điểm khác biệt mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy ngay ở chiếc máy gặt YH850G vòi xả là hệ thống thùng chứa lúa lớn và khoan xả lúa dài. Máy chỉ cần 1 nhân công là có thể vừa lái máy vừa xả lúa khi đầy thùng, không cần thêm nhân công đóng bao, giúp chủ máy tiết kiệm được khoản chi phí thuê lao động đáng kể, và giúp chủ máy giải quyết tình trạng khan hiếm lao động địa phương như hiện nay.

Với dung tích thùng chứa 1.670 lít, tương đương với trọng lượng 1 tấn cho khả năng làm việc lâu hơn khi giảm thiểu được số lần dừng máy. Kết hợp vòi xả dài 3,6m và có phạm vi quay rộng giúp thuận lợi cho việc xả lúa trên mọi địa hình và mọi phương tiện hứng lúa.

Trong khi đó, trục khoan được thiết kế tối ưu cho việc xả lúa nhanh, thời gian dừng máy chờ đợi với chỉ 1phút 50 giây để xả hết lúa trong thùng. Nhờ vậy, năng suất gặt vẫn cao mà lại tiết kiệm nhân công và chủ động công việc.

Từ tháng 4/2021, Yanmar Việt Nam đã công bố dòng máy gặt vô-lăng Yanmar, phiên bản có vòi xả, thùng chứa lúa (YH700G, YH850G) và phiên bản sử dụng hàm cắt rộng 2.3m (YH850-23).

Để đáp lại sự tín nhiệm cao của khách hàng cũng như để khẳng định chất lượng của mình, Yanmar đã tăng thời gian bảo hành cho bộ hộp số truyền động liên tục FDS và HST thế hệ mới lên 2 năm hoặc 1500h tuỳ điều kiện nào đến trước từ ngày 1/4/2021, các điều kiện bảo hành này cũng được quy định rõ trong sổ bảo hành.

Yanmar Việt Nam Yanmar vọng trong trong lai sẽ có thêm các dòng sản phẩm máy gặt mới, giúp chủ máy và người nông dân vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động trong công việc để mỗi khi mùa vụ đến chủ máy gặt không lo chạy đi tìm nhân công lao động.

Tổng đài Yanmar 19009286.

Phương Dung