{keywords}
 

Tỷ phú Mai Vũ Minh là Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn SAPA Thale có trụ sở tại Đức. Cộng hoà Srpska là một thực thể của người Serbia ở Bosnia - Herzegovina. 

Trước đó vài ngày, tỷ phú Mai Vũ Minh đã có cuộc gặp với Tổng thống Bosnia - Herzegovina Milorad Dodik, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Serbia Ivica Dačić.

Những chuyến đi này nằm trong khuân khổ chương trình “Hợp tác đầu tư song phương giữa tập đoàn SAPA Thale với Chính phủ và khối doanh nghiệp hàng đầu của Bosnia - Herzegovina”.

Các lĩnh tiềm năng để hợp tác đầu tư được trao đổi trong chương trình này gồm tài chính - ngân hàng, phát triển công nghệ cao, phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, bất động sản, khách sạn - du lịch, nông nghiệp…

Tổng thống Srpska, bà Zeljka Cvijanovic phát biểu: "Srpska là một quốc gia ổn định, có vị trí gần các thị trường lớn và các đối tác đều được chào đón. Các đối tác luôn nhận được sự hỗ trợ hết mức từ chính quyền Srpska”.

Tổng thống Bosnia - Herzegovina, ông Milorad Dodik đánh giá cao nỗ lực của tập đoàn SAPA Thale trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam, Đức và Bosnia - Herzegovina. Ông cam kết phối hợp chặt chẽ nhằm đưa quan hệ kinh tế - thương mại giữa Bosnia - Herzegovina với Việt Nam, Đức lên tầm cao mới.

Về chuyến thăm và làm việc này, tỷ phú Mai Vũ Minh cho biết, tiềm năng thương mại các nước Tây Nam châu Âu như Bosnia - Herzegovina rất lớn và chương trình hợp tác đầu tư này sẽ góp phần đẩy mạnh hợp tác đầu tư thương mại giữa không chỉ Việt Nam, Bosnia - Herzegovina, Đức mà còn có sự tham gia của nhiều nước khác.

Mới đây, International Business Times đã có bài viết về ông Mai Vũ Minh với đánh giá đây là nhà đầu tư tầm cỡ, một tỷ phú có sức ảnh hưởng đến giới tài chính toàn cầu và chính phủ các nước. Ông Mai Vũ Minh cũng từng gặp gỡ và làm việc với nhiều nguyên thủ hàng đầu thế giới.

(Theo Tiền phong)