Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Tỗng lãnh sự quán Canada với mong muốn thúc đẩy và quảng bá thực phẩm của đất nước mình vào dịp cuối năm. Homefarm là đơn vị được tin tưởng phân phối và quảng bá các dòng sản phẩm từ đất nước “lá phong”.

Trong tuần lễ thực phẩm Canada này, Homefarm mở bán sản phẩm với “mức giá trải nghiệm” cho hàng loạt thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao bao gồm: thịt bò ba chỉ, bắp bò mát, gầu bò cao cấp, sườn non bò có xương, tôm hùm Canada và nhiều loại hải sản khác.

{keywords}
Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng trong số Livestream đặc biệt hướng dẫn nấu ăn với thịt bò nhập khẩu từ Canada trên fanpage của Homefarm

“7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với hơn 230 cửa hàng, Homefarm luôn chú trọng việc lựa chọn các nhà cung cấp, đó phải là các doanh nghiệp đến từ những đất nước có nền nông nghiệp phát triển. Các sản phẩm phải được chọn lọc qua nhiều khâu để đảm bảo chất lượng”, ông Trần Văn Trường - CEO Homefarm chia sẻ.

Cũng theo ông Trường, lý do mà Homefarm lựa chọn thịt bò từ thị trường Canada là vì nơi đây có những cánh đồng cỏ rộng lớn, trữ lượng nước ngọt lớn và khí hậu quanh năm trong lành, đây là lợi thế lớn cho việc chăn nuôi gia súc. Bên cạnh đó, hệ thống phân loại thịt bò tại Canada được coi là chi tiết hàng đầu với các tiêu chí như: độ trưởng thành của thịt, màu thịt và màu mỡ, cơ bắp, kết cấu thịt, kết cấu mỡ và độ phủ, mức vân mỡ cẩm thạch…

{keywords}
Ông Trần Văn Trường - Tổng giám đốc CTCP Quốc tế Homefarmphát biểu trong Lễ khai mạc Tuần lễ Thực phẩm Canada

Không chỉ tiếp cận thịt bò, Homefarm cũng đạt thoả thuận trong việc mua bán hải sản tại vùng đất có diện tích giáp biển lớn nhất thế giới này. Theo nghiên cứu của Homefarm, ngành đánh bắt hải sản Canada phát triển với nhiều loài “độc, lạ”. Có những loại mà chỉ nơi đây mới có thể bắt gặp như: tôm Alaska, ốc vòi voi, hàu Canada hay cua Dungeness.

Theo Homefarm, đặc điểm chung của hải sản Canada là vị ngọt, tươi ngon với phần thịt dày, giòn dai, thơm ngọt và đậm đà hương biển. Quy trình đánh bắt và vận chuyển về Việt Nam của dòng hải sản này được Homefarm theo dõi chặt chẽ. Tất cả phải được bảo quản với nhiệt độ -5 độ C trong suốt hành trình. Chỉ cần chênh lệch nhiệt độ thì hương vị sẽ giảm đi rõ rệt.

CEO Homefarm từng chia sẻ: “Thế giới có sản phẩm gì, thì Việt Nam cũng phải có sản phẩm đó”, đội ngũ Homefarm nỗ lực để người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận các sản phẩm cao cấp với mức giá hợp lý nhất.

“Tham gia tuần lễ hải sản Canada lần này, chúng tôi chứng tỏ được năng lực của mình trên thị trường thực phẩm nhập khẩu. Cùng sự thay đổi này, Homefarm hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cột mốc mới trong năm 2021, tiếp tục khai thác nhập khẩu từ các thị trường cao cấp khác như Mỹ, châu Âu”, đại diện Homefarm cho hay.

Lệ Thanh