Dự đoán và nghiên cứu các giải pháp linh hoạt

Theo một thống kê gần đây của Trend Micro - công ty công nghệ hàng đầu đến từ Nhật Bản, Việt Nam là một trong những quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất Đông Nam Á. Hiện tại, mức độ quan tâm và đầu tư cho vấn đề bảo mật thông tin số cũng đã và đang được các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng hơn.

Cũng theo số liệu của Trend Micro, các mối đe dọa tấn công bảo mật nguy hiểm nhất tại Việt Nam bao gồm mã độc tống tiền (ransomware), mã độc ngân hàng (banking malware), mã độc macro (macro malware) và mã độc qua email. Trong đó, khối Ngân hàng là mục tiêu bị tội phạm công nghệ tấn công nhiều nhất. Năm 2018, Việt Nam nằm trong Top 3 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất toàn cầu.

Giữa bối cảnh các hình thức tấn công bảo mật ngày càng phức tạp hơn, đa dạng hơn, nguy hiểm hơn thì không còn cách nào khác, chính bản thân các đơn vị, tổ chức, công ty hay thậm chí cá nhân… phải tự ý thức và bảo vệ thông tin bằng các giải pháp bảo mật hiện đại và phù hợp với từng hoàn cảnh nhất.

{keywords}
Trend Micro cung cấp các giải pháp toàn diện về an ninh mạng

Là nhà cung cấp giải pháp an ninh mạng hàng đầu thế giới, với hơn 30 năm kinh nghiệm đảm bảo an toàn cho các hệ thống phức tạp, Trend Micro thấu hiểu sâu sắc về hậu quả nguy hiểm của các cuộc tấn công mạng.

“Để đối phó với các nguy cơ về bảo mật thông tin, không chỉ đơn giản là tìm các giải pháp hóa giải chiêu thức tấn công của tội phạm mạng, mà chúng ta phải luôn đi trước tin tặc, dự đoán và nghiên cứu các giải pháp linh hoạt nhất để chặn đứng bất cứ cuộc tấn công nào”, bà Jaruwan Roekphichayayothin, Tổng Giám đốc Trend Micro Việt Nam chia sẻ.

Đầu tư phát triển sâu tại Việt Nam

Với mục tiêu cung cấp cho các doanh nghiệp các giải pháp toàn diện nhất nhằm ngăn chặn các mối đe dọa, tấn công an ninh mạng trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, Trend Micro liên tục đầu tư vào nghiên cứu và sáng tạo các giải pháp công nghệ, sản phẩm, dịch vụ cốt lõi… để đảm bảo cho các khách hàng dù sử dụng nền tảng nào cũng luôn có được chức năng bảo vệ tốt nhất. Nhìn vào mức độ đầu tư phát triển của Trend Micro tại thị trường nào, dễ dàng đoán được rằng quốc gia đó đang chú trọng về vấn đề bảo mật an toàn thông tin số đến đâu.

Có thể nói Việt Nam là nơi đang rất quan tâm đến vấn đề bảo mật thông tin, bởi Trend Micro đã có hàng loạt động thái chứng tỏ việc quyết định sẽ phát triển sâu tại đây, như liên tục lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức hội thảo thường niên về an ninh mạng SecurityTRENDs, xây dựng và hệ thống mở rộng với đội ngũ nhân sự cấp cao dày dạn kinh nghiệm, là các chuyên gia có uy tín trong ngành.

Mới đây nhất, Trend Micro đã bổ nhiệm bà Nguyễn Minh Hoàng vào vị trí Giám đốc Kinh doanh, chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động kinh doanh của Trend Micro tại thị trường Việt Nam.

Với kinh nghiệm 14 năm trong lĩnh vực thông tin tại Việt Nam, từng kinh qua rất nhiều vị trí từ kỹ sư tư vấn, quản lý kinh doanh, đến điều hành kinh doanh tại các đơn vị hàng đầu về giải pháp an toàn thông tin, bà Hoàng có sự am hiểu sắc bén và năng lực thực tế trong thị trường bảo mật Việt Nam.

{keywords}
Bà Nguyễn Minh Hoàng - Giám đốc Kinh doanh Trend Micro Việt Nam

Hiện tại, Trend Micro đang tập trung vào xây dựng hệ thống kênh bán hàng hiệu quả (healthy eco-channel partner system), hỗ trợ các đối tác trên mọi phương diện để thúc đẩy sự hiện diện của Trend Micro trên thị trường.

Bên cạnh đó, Trend Micro còn chú trọng đồng hành và hỗ trợ khách hàng Việt Nam theo chiều dọc (FSI, Gov, Telco, Ent) để tăng cường an ninh mạng, bảo vệ các dữ liệu trọng yếu và nhạy cảm của khách hàng.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa Trend Micro trở thành lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi nghĩ đến giải pháp bảo vệ dữ liệu toàn diện qua email, thiết bị đầu cuối, máy chủ, dịch vụ điện toán đám mây và các hệ thống mạng trên một nền tảng duy nhất hoặc thông qua dịch vụ quản lý”, bà Hoàng nhấn mạnh.

(Nguồn Trend Micro)