1. Không uống đủ nước

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý sỏi thận ở trẻ em. Đầu tiên nhất có thể kể đến là do không uống đủ nước. Đây là nguyên nhân quan trọng nhưng thường không được người lớn để ý tới. Nhiều trẻ nhỏ khi đến trường cả ngày không uống đủ 1 lít nước. Trẻ lại hiếu động, vào mùa hè lượng mồ hôi tiết ra rất nhiều. Nước tiểu bị cô đặc và không thể hòa tan các chất khoáng gây hình thành sỏi thận.

{keywords}
 

2. Ăn nhiều thức ăn nhanh và đồ uống có gas, nước ngọt

Trẻ nhỏ có sở thích đặc biệt với thức ăn nhanh như xúc xích rán, khoai tây chiên, gà rán,…Những món ăn này chứa rất nhiều muối và dầu mỡ. Thức ăn quá nhiều muối ăn (natri) có thể góp phần dẫn đến sỏi thận. Lượng natri cao khiến cơ thể giữ nước và thận không thể hoạt động để đưa lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Nó thậm chí còn làm tăng mức canxi và làm giảm nồng độ citrate (chất ức chế sỏi thận) trong nước tiểu. Thức ăn giàu protit và chất béo sẽ tăng thêm hàm lượng cholesterol trong dịch mật, hình thành nên sỏi.

{keywords}
 

Thay vì uống nước lọc hay nước cam, chanh tốt cho sức khỏe, các bé thường chọn nước có gas như coca, hay nước ép đóng chai, nước ngọt vì các bé ưa đồ ngọt. Thường xuyên uống đồ uống có gas làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận. Lưu ý rằng đồ uống có gas có chứa axit photphoric gây ra những thay đổi tiết niệu và làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính.

3. Thói quen bổ sung canxi không đúng của các bậc cha mẹ cho trẻ

Việc bổ sung canxi quá sớm và quá liều lượng khiến thận làm việc quá tải và gây nên hiện tượng sỏi thận.

{keywords}
 

Ở sữa mẹ, sữa công thức và canxi có trong thực phẩm hằng ngày đã có thể đáp ứng được nhu cầu canxi cho trẻ. Việc bổ sung canxi cho trẻ cần phải kiểm tra xem trẻ có thiếu hay không chứ không nên có tâm lý bổ sung “thừa còn hơn thiếu”. Trẻ có thể hấp thu canxi tốt nhất, bố mẹ nên cho trẻ hoạt động ngoài trời ít nhất 6 tiếng mỗi ngày. Ánh nắng mặt trời hoặc lượng vitamin D thích hợp sẽ đáp ứng đủ nhu cầu canxi cho trẻ.

4. Lạm dụng vitamin C dạng viên sủi

Tương tự trường hợp bổ sung canxi, bậc phụ huynh luôn mang tâm lý thừa còn hơn thiếu, chưa chắc con mình thiếu vitamin nhưng vẫn cho con uống hàng ngày, đặc biệt là việc cho trẻ uống C sủi. Theo trang Ncbi.nlm.nih.gov, dùng quá nhiều vitamin C so với nhu cầu cơ thể cần làm tăng nguy cơ sỏi thận, kéo dài tình trạng sỏi. Vitamin C thừa được đào thải ra ngoài cơ thể dưới dạng oxalate. Các chất oxalate này kết hợp với ion kim loại (như canxi) tạo thành muối khó tan, lắng đọng gây sỏi. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần bổ sung vitamin C cho con trẻ vừa đủ, tránh lạm dụng. Một ngày đối với trẻ em chỉ cần uống ½ viên C sủi loại 6-8 g/viên, còn đối với người lớn thì dùng một ngày 1 viên là đủ. Không nên uống quá nhiều.

(Nguồn: Ncbi.nlm.nih.gov)

 

{keywords}
 
 

Sỏi đài thận, bể thận, sỏi niệu quản, bàng quang rất dễ tái phát. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thận có thể mất chức năng không hồi phục. Với  gần 20 năm có mặt trên thị trường, THẾ HỆ MỚI Thuốc cốm trị sỏi thận Sirnakarang F chứa  hàm lượng lớn tinh chất Kim tiền thảo thu được bởi công nghệ chiết – cô chân không hiện đại. Do hàm lượng dược chất cao, thuốc có tác dụng bào mòn sỏi mạnh, kể cả những viên sỏi to, sỏi nằm ở sâu trong đài, kẽ thận.

Thuốc cốm Sirnakarang F ngăn ngừa hình thành sỏi từ đầu, bào mòn, tan sỏi cũ, ngăn ngừa tái phát sỏi thận, sỏi đường tiết niệu hiệu quả.

Thuốc cốm Sirnakarang F dạng cốm, dễ uống, dễ hấp thu, hiệu quả điều trị cao, giúp bào mòn và tan sỏi nhanh.

Thuốc cốm Sirnakarang F – Thuốc cốm trị hiệu quả sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi bàng quang.

Liệu trình điều trị: Uống liên tục từ 1-2 tháng tùy theo kích thước sỏi, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 gói, hòa tan 1 gói trong khoảng 200ml nước ấm. Uống nhiều nước để phát huy hiệu quả điều trị của thuốc.

Thuốc cốm Sirnakarang F được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc.

Nhà sx: Công ty Cổ Phần Dược Hà Tĩnh

Điện thoại tư vấn: (024) 3 990 6195 - 3 668 6226

Website: soithan.vn