{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Nam - Tổng Giám đốc Transerco trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh tại hội nghị

Trong báo cáo sơ kết 9 tháng tại hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh đến những nỗ lực vượt khó trong suốt 9 tháng đầu năm do chịu ảnh hưởng của Covid-19. Tổng Công ty chủ động xây dựng các kịch bản điều hành sản xuất kinh doanh, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa duy trì ổn định hoạt động.

Đối với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng hành khách đi xe buýt trong 9 tháng đầu năm sụt giảm mạnh, ảnh hưởng lớn đến doanh thu, tuy nhiên các đơn vị xe buýt đã nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, ổn định nội lực để tiếp tục hoạt động trở lại khi tình hình dịch bệnh đi qua, duy trì tốt chất lượng dịch vụ xe buýt, đảm bảo phục vụ hành khách.

Trong 9 tháng đầu năm, Tổng Công ty đã đầu tư 86 phương tiện mới tiêu chuẩn EURO IV thay thế các phương tiện đã sử dụng trên 10 năm, đảm bảo chất lượng đoàn phương tiện; triển khai mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt qua các ứng dụng VNPAY tạo thuận lợi thêm cho hành khách khi đi xe buýt…

Đối với lĩnh vực hạ tầng vận tải và lĩnh vực thương mại dịch vụ - giá trị gia tăng cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh nhưng đến nay hoạt động của các đơn vị cơ bản được khôi phục trở lại trạng thái bình thường.

Đối với lĩnh vực kinh doanh vận tải, các đơn vị cũng gặp khó khăn do các tuyến buýt kinh doanh và buýt City Tour 2 tầng phải tạm dừng hoạt động do du khách vẫn bị hạn chế nhập cảnh vào Việt Nam, đến nay mới chỉ có các tuyến đi sân bay Nội Bài hoạt động trở lại.

{keywords}
 Ông Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Transerco Nguyễn Hoàng Trung đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ và người lao động Transerco trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Ông Nguyễn Hoàng Trung cũng cho rằng, đây là giai đoạn khó khăn nhất của Tổng Công ty kể từ khi thành lập nhưng cũng là lúc để tập thể Transerco phát huy tinh thần chung sức đồng lòng, tập trung mọi nguồn lực để vượt khó, thay đổi cách nghĩ, cách làm để phát triển và đổi mới.

Nhân dịp này, hội đồng thi đua khen thưởng Transerco đã phát động phong trào thi đua trong toàn Tổng Công ty, hướng tới nâng cao năng suất trong sản xuất kinh doanh, phục vụ tốt các kỳ lễ Tết, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thúy Ngà