Chương trình “Trái tim biển đảo” diễn ra vào 20h, ngày 27/3 ở Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2.

{keywords}
 Các đại biểu tham dự chương trình

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng BTC chương trình chia sẻ: “Tên chương trình là “Trái tim biển đảo”, mang ý nghĩa: Biển đảo ở trong trái tim của đất nước, của dân tộc, trong trái tim của mỗi con người Việt Nam. Và đặc biệt, biển đảo luôn ở trong trái tim của những người đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Chương trình muốn lan tỏa thông điệp về tình yêu, ý chí và khát vọng Việt Nam. Đó là tình yêu đất nước, ý chí bảo vệ độc lập chủ quyền của Tổ quốc và khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình, hạnh phúc”.

{keywords}
Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng BTC phát biểu khai mạc chương trình

Ông Hồ Quang Lợi chia sẻ thêm, “Trái tim biển đảo” còn là lời kêu gọi mỗi người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước hướng về quê hương, đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, thể hiện sức mạnh, ý chí trong nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Sự kiện gây ấn tượng với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, cùng sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ được mến mộ như: NSND Quốc Hưng, Trọng Tấn, Lan Anh, Tân Nhàn... Các tiết mục nhằm tiếp tục tri ân những anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo, khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường bám trụ, làm nhiệm vụ ở các vùng biển, đảo.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của: Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP, Ngân hàng thương mại CP Ngoại thương Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu Khí Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Lệ Thanh