Góp phần tăng cường công tác giáo dục ATGT trong trường học

ATGT đang trở thành mối quan tâm lớn của toàn xã hội. Trong đó, trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ và trang bị kiến thức để tự bảo vệ khi tham gia giao thông mỗi ngày. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng ATGT cho trẻ em cần bắt đầu càng sớm càng tốt. Đây là giải pháp đòi hỏi sự chung tay của nhà trường, gia đình và cả xã hội.

Chương trình “Toyota cùng em học ATGT” được xem là giải pháp tích cực và hiệu quả tới học sinh từ cấp tiểu học, bổ sung kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho các em, đồng thời nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của việc chấp hành luật.

{keywords}
 Chương trình "Toyota cùng em học ATGT" năm 2021 tại Tuyên Quang

Chương trình "Toyota cùng em học ATGT" năm nay được triển khai từ tháng 1/2021 trong phạm vi cấp tỉnh. Hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho giáo viên và học sinh tiểu học được tổ chức tại 6 tỉnh/thành: Bình Phước, Hà Giang, Tuyên Quang, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, trong thời gian từ tháng 1 - 3/2021. Bình Phước là tỉnh đầu tiên triển khai chương trình vào ngày 9/1/2021.

{keywords}
 Chương trình “Toyota cùng em học ATGT” 2021 diễn ra tại Hà Tĩnh

Hội giao lưu "Toyota cùng em học an toàn giao thông" tổ chức ở chương trình cấp tỉnh giúp tập thể giáo viên, học sinh nhà trường nâng cao thêm hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học.

Qua đó, mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông.

Chương trình cấp tỉnh đã được tổ chức với nhiều nội dung mới, sáng tạo hơn thông qua 2 hoạt động chính: Hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh cho giáo viên và học sinh tiểu học. Hướng đến phương pháp giáo dục "học mà chơi, chơi mà học" cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao, các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích: Thực hành tìm hiểu kiến thức & kỹ năng về ATGT; Vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT và Trình bày tiểu phẩm ngắn hoặc các làn điệu dân ca, hò, vè để tuyên truyền ATGT.

Bên cạnh đó, chương trình cũng được tổ chức dành cho giáo viên với các hoạt động: Thực hành 1 bài dạy về giáo dục ATGT, tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”.

Tặng 8 mô hình đảo giao thông an toàn cho 8 tỉnh

Để đảm bảo an toàn và phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19, năm nay, buổi giao lưu cấp quốc gia sẽ không được tổ chức.

"Chúng tôi sẽ trao tặng 8 mô hình đảo giao thông an toàn, mỗi mô hình trị giá 800 triệu đồng cho 8 tỉnh, nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy ATGT cho các học sinh tại trường học trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng những mô hình này sẽ giúp các em học sinh học và tìm hiểu văn hóa giao thông một cách thực tế và sáng tạo", đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ.

Ngoài 6 tỉnh tổ chức chương trình cấp tỉnh, Toyota cũng sẽ tặng mô hình đảo giao thông an toàn cho 2 tỉnh Đắk Lắk và Hà Nam. Mô hình trao tặng gồm: Kẻ đường mô phỏng ngã tư, cột đèn tín hiệu, biển báo, bục điều khiển và trang phục cảnh sát giao thông, xe đạp thiếu nhi… Nhờ những mô hình này, các em sẽ được học và tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông, qua đó nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

Các phương pháp giáo dục dưới hình thức xử lý tình huống trực quan sẽ giúp học sinh thư giãn và thoải mái sau những giờ học lý thuyết trên lớp. Việc áp dụng phương pháp giáo dục ATGT này sẽ giúp học sinh có thể đưa ra cách ứng xử phù hợp với quy định của pháp luật, từ đó củng cố kiến thức đã học và giúp các em làm quen và vận dụng vào thực tiễn đời sống.

{keywords}
Hội giao lưu TSEP 2021 với nhiều nội dung hấp dẫn tại Bình Phước.

Việc kịp thời thay đổi hình thức tổ chức giáo dục ATGT trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19 được đại diện nhà trường, các cấp ban ngành đánh giá cao. Đây cũng chính là minh chứng cho những nỗ lực của Toyota Việt Nam trong việc đóng góp cho xã hội, cụ thể là mong muốn góp phần nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh.

Là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực, trong đó ATGT được coi là ưu tiên hàng đầu.

Thông qua chương trình, Toyota mong muốn tiếp tục góp phần giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Để có thêm thông tin chi tiết, truy cập website của công ty tại www.toyotavn.com.vn hoặc https://www.facebook.com/ToyotaVietnam/

Bùi Huy