CNS là một trong những Tổng Công ty lớn mạnh của TP.HCM, hoạt động trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm của Thành phố trong đó có ngành cơ khí chế tạo máy.

Trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng hội nhập thế giới, việc đầu tư phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ giúp giảm phụ thuộc vào nhập khẩu và thúc đẩy các ngành công nghiệp khác cùng phát triển. Ngành cơ khí chính xác cao sản xuất khuôn mẫu là nền tảng của công nghiệp hỗ trợ. Các sản phẩm khuôn mẫu là công cụ không thể thiếu trong nhiều ngành sản xuất công nghiệp, từ các sản phẩm đồ gia dụng đến các sản phẩm hàng không và điện tử hiện đại.

{keywords}
Sản phẩm khuôn mẫu chính xác kỹ thuật cao

Hiện thực hoá sứ mệnh phát triển ngành cơ khí sản xuất khuôn mẫu chính xác cao, Tổng Công ty đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, đưa Công ty TNHH CNS Amura Precision (CAP) hoạt động vào tháng 6/2012.

Các sản phẩm khuôn của đơn vị có thể kể đến như: khuôn ép nhựa, khuôn cao su, khuôn đúc nhôm ứng dụng vào các ngành công nghiệp xe hơi, xe máy, linh kiện điện tử (hộp mực in, máy tính, ổ đĩa cứng...), thiết bị y tế, cao su kỹ thuật, nhựa kỹ thuật, dụng cụ chứa thực phẩm...

Thế mạnh của CAP là có thể cung cấp các sản phẩm cơ khí đạt độ chính xác cao tới 3/1000, hướng tới nâng cao độ chính xác lên đến 1/1000 để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao của sản phẩm; vừa đáp ứng yêu cầu độ chính xác, độ bền vừa giảm được thời gian và chi phí.

Với khả năng tạo ra sản phẩm với số lượng lớn, thời gian sản xuất ngắn và mức độ ổn định cao, sản phẩm nhiều loại khuôn trước đây khách hàng đặt hàng từ nước ngoài thì hiện nay có thể đặt hàng tại CAP.

{keywords}
Nhà máy CNS Amura Precision tại Khu Công nghệ cao quận 9, TP.HCM

Song song với ngành cơ khí, CNS còn đẩy mạnh ngành cao su kỹ thuật phục vụ công nghiệp hỗ trợ với nền tảng đầu tư của CNS tại Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất. Hiện nay, đơn vị có 4 nhà máy, trong đó 2 nhà máy sản xuất cao su kỹ thuật với số lượng CB CNV là 900 người.

Đơn vị sản xuất trên 1.500 loại sản phẩm, với sản lượng trên 2 tỷ đơn vị phụ tùng cao su các loại/năm phục vụ công nghiệp hỗ trợ, bao gồm các sản phẩm chủ lực như: Sản phẩm cao su có độ chính xác cao; sản phẩm cao su màng; cao su hai độ cứng; sản phẩm cao su kết hợp với vật liệu khác như kim loại (thép, nhôm, đồng), nhựa, chỉ bố…

Hơn 95% sản phẩm sản xuất tại Công ty được xuất khẩu hơn 40 nước trên thế giới  như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Pháp, Đức, các nước Asean, Hàn Quốc, Trung Quốc... theo chỉ định của khách hàng.

{keywords}
 Sản phẩm cao su kỹ thuật sản xuất tại Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất

Với những bước đi vững chắc và mong muốn lấy chất lượng cũng như sự hài lòng của khách hàng làm thước đo, CNS cho biết sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo nhằm hiện thực mục tiêu sản phẩm khuôn mẫu chính xác, cao su kỹ thuật chất lượng cao, cung cấp cho các khách hàng hàng đầu trên thế giới và tại Việt Nam.

Thúy Ngà