Đúng 25 năm trước, ngày 22/6, Công ty Tôn Phương Nam ra đời tại KCN Biên Hòa. Sau khi đi vào hoạt động, Tôn Phương Nam là đơn vị tiên phong đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam.

Với những bước đi nghiêm túc, chắc chắn trên cơ sở đảm bảo chất lượng cũng như không ngừng hiện đại hóa công nghệ, Tôn Phương Nam đã đón đầu hầu hết các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới.

{keywords}
 

Đúng dịp tròn 20 tuổi, là khi thị trường “khát” tôn lạnh, công ty quyết định đầu tư chuỗi dây chuyền hiện đại gồm 1 dây chuyền tôn mạ hợp kim nhôm-kẽm (tôn lạnh) sử dụng công nghệ lò NOF Tenova (Italia) với công suất 150.000 tấn/năm và dây chuyền mạ màu dạng cuộn với công suất 100.000 tấn/năm. Tổng mức vốn đầu tư dự án kể cả nhà xưởng hơn 1.400 tỷ đồng tương đương với 70 triệu USD, nhà máy mới đi vào hoạt động đã nâng sản lượng của Tôn Phương Nam tăng gấp 3 lần.

{keywords}
 

Với sự đón đầu xu hướng này, Tôn Phương Nam đã ghi điểm trên thị trường tôn mạ khi đó. Trong bối cảnh nhu cầu tôn mạ phục vụ cho ngành xây dựng ngày càng tăng cao, Tôn Phương Nam với phương châm hành động “che chở mọi công trình” được đánh giá như “cơn mưa giải nhiệt” cho các công trình xây dựng thời điểm đó.

Với khát vọng phát triển bền vững, Tôn Phương Nam tiếp tục đề ra những mục tiêu mới. Ngày 27/9/2018, Tôn Phương Nam đã hoàn tất mọi thủ tục để nhận bàn giao lô đất diện tích hơn 6 ha và có thời gian thuê đến hết tháng 2/2057 để tiếp tục đầu tư mở rộng công ty.

{keywords}
 

Cuối năm 2018, Tôn Phương Nam vinh dự là một trong 97 thương hiệu trên toàn quốc nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2018. Đại diện công ty Tôn Phương Nam cho biết, đây là một niềm tự hào to lớn, thể hiện niềm tin yêu của khách hàng đối với những sản phẩm mang công sức, trí tuệ và bản lĩnh của tập thể công ty Tôn Phương Nam.

Đại diện công ty cho biết, bước sang tuổi thứ 25, công ty sẽ thực hiện một cuộc chuyển mình để bước sang một tầm cao mới, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

(Nguồn: Tôn Phương Nam)